'วิษณุ' ชี้ปมโยก 'บิ๊กโจ๊ก' เทียบกรณีอื่นไม่ได้เพราะใช้ ม.44
logo ข่าววันใหม่

'วิษณุ' ชี้ปมโยก 'บิ๊กโจ๊ก' เทียบกรณีอื่นไม่ได้เพราะใช้ ม.44

ข่าววันใหม่ : วิษณุ ชี้โยก บิ๊กโจ๊ก ไม่ซ้ำรอยถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขา สมช. เพราะกรณี บิ๊กโจ๊ก ใช้ ม.44 จากอำนาจ คสช. วิษณุเครืองาม,บิ๊กโจ๊ก,เด้งบิ๊กโจ๊ก,บิ๊กโจ๊กฟ้องนายก,สุรเชษฐ์หักพาล,ประวิตรวงษ์สุวรรณ,รองนายก

1,642 ครั้ง
|
24 ก.ย. 2563
'วิษณุ' ชี้โยก 'บิ๊กโจ๊ก' ไม่ซ้ำรอยถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขา สมช. เพราะกรณี บิ๊กโจ๊ก ใช้ ม.44 จากอำนาจ คสช.
 
นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษสำนักนายกรัฐมนตรี ยื่นฟ้องนายกรัฐมนตรีต่อศาลปกครอง กรณีโยกย้ายไม่ชอบด้วยกฎหมาย ว่า เป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมาย วอนอย่านำไปเทียบกับคดีโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขา สมช. เพราะมีที่มาต่างกัน 
 
เนื่องจากพลตำรวจโท สุรเชษฐ์ มาด้วยคำสั่งหัวหน้าหน้า คสช. โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 44 ที่ระบุ ในบทเฉพาะกาลว่า หากถูกโยกย้ายในบัญชีที่ 5 และ ต้องการกลับไปหน่วยงานเดิม ต้องให้ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเสนอขอความเห็นไปยังนายกรัฐมนตรี แต่หากยังไม่มีการดำเนินการ ก็สามารถยื่นร้องต่อศาลปกครองได้ ซึ่งเป็นช่องทางที่เปิดไว้ 
 
ยืนยัน ไม่มีคำว่าลืมใครทั้งสิ้น มีเหตุผลอธิบายสาเหตุที่ยังไม่ย้ายกลับสำหรับทุกคน เพียงแต่ไม่อยากเปิดเผย เกรงเจ้าตัวจะเสียหาย จากนี้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย หากศาลมีคำสั่งออกมาเป็นเช่นใด ก็ต้องปฏิบัติไปตามนั้น
 
ด้านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ เคยทำงานใกล้ชิดร่วมกับพลเอกประวิตร แต่กลับมายื่นฟ้องนายกรัฐมนตรีนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า "โอ๊ย ผมจะไปเกี่ยวอะไรด้วยไม่ได้เจอตั้งนานเป็นปีแล้ว" ส่วนจะมีการเรียกพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ มาพูดคุยในเรื่องดังกล่าวหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่เรียก เป็นเรื่องส่วนตัว
 
อย่างไรก็ตาม มีการตั้งข้อสังเกตว่าทนายความของบิ๊กโจ๊กนั้น ให้ข้อมูลบอกว่าก่อนหน้านี้บิ๊กโจ๊กได้เข้าหารือกับรองนายกฯ ท่านหนึ่ง ได้รับข้อมูลว่าหารกการโยกย้ายครั้งนี้่ตรวจสอบแล้วไม่พบความผิด ก็สามารถย้ายกลับตำแหน่งเดิมได้ แต่ไม่มีการเผิดเผยว่ารองนายกฯ คนดังกล่าวคือใคร
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/sSgNuW4hgec

ข่าวที่เกี่ยวข้อง