จับแล้ว! หมีควาย ปิดตำนานหมากลัวหมี หมีกลัวหมา ยายพาหมาหนีหมี!
logo รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน

จับแล้ว! หมีควาย ปิดตำนานหมากลัวหมี หมีกลัวหมา ยายพาหมาหนีหมี!

รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน : จับได้แล้ว หมีควาย! หรือเจ้าแตงโม(ที่ชื่อแตงโม เพราะหมีควายตัวนี้ชอบไปกินแตงโมของชาวบ้าน) หลังตามกันไปตามกันมา 10 วัน รอดไปด้วยกันเศรษฐกิจชาวบ้าน,ทิน โชคกมลกิจ,รอดไปด้วยกัน,ข่าวเศรษฐกิจ,จับแล้ว,หมีควาย,หมาเห็นหมี,ยายเห็นหมี

2,566 ครั้ง
|
16 ก.ย. 2563
จับได้แล้ว หมีควาย! หรือเจ้าแตงโม(ที่ชื่อแตงโม เพราะหมีควายตัวนี้ชอบไปกินแตงโมของชาวบ้าน) หลังตามกันไปตามกันมา 10 วัน
 
ล่าสุดเมื่อเวลา 15.50 น. ที่ผ่านมา สดๆ ร้อนๆ เจ้าหน้าที่สามารถจับเจ้าแตงโม หมีควายที่หลุดเข้ามาทำร้ายชาวบ้านในไร่อ้อย ที่จังหวัดขอนแก่น ได้แล้ว หลังจากที่จนท.พยายามจับเจ้าหมีควายตัวดังกล่าวมานานถึง 10 วัน 
 
โดยก่อนหน้าเจ้าหน้าที่ได้กระชับพื้นที่ไล่ต้อนหมีควาย ก่อนที่จะยิงยาสลบใส่เจ้าแตงโมได้สำเร็จ แต่มันก็ยังไม่สิ้นฤทธิ์ครับ เพราะว่าก่อนที่ยาสลบจะออกฤทธิ์มันได้วิ่งหนีเข้าไปหลบซ่อนในป่าทึบอย่างรวดเร็ว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องกระชับพื้นที่ใหม่อีกครั้งอย่างระมัดระวัง ก่อนที่จะจับได้ในที่สุด
 
แต่ไฮท์ไลท์มันอยู่ที่ก่อนหน้านี้ มีคุณป้าท่านหนึ่ง ไปเจอหมีควายแบบประจันหน้าเข้า คุณป้าคนนี้ เขาชื่อ สุบรรณ สัมพันธ์ อายุ 70 ปี ชาวบ้านทองหลาง หมู่ 7 ต.สีชมพู อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น คุณป้าเป็นเจ้าของไร่มันสำปะหลังที่หมีควายเข้ามานอนอยู่ในไร่ โดยคุณป้าได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า คุณป้าได้พาเจ้าสไปรท์ สุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ที่เลี้ยงไว้ มาอาบน้ำที่กระต๊อบในไร่มันสำปะหลัง ขณะที่อาบน้ำให้เสร็จแล้ว ป้าก็เดินไปล้างมือที่โอ่ง โดยเจ้าสไปรท์ได้เห่าขึ้นมา ตนเองจึงหันไปมองทางไร่มันฯ พบหมีควายตัวใหญ่มาก ยืนทำท่าเหมือนจะกระโดดตะครุบหมา 
 
โดยเจ้าสไปรท์เห่าได้ประมาณ 3 ครั้ง ป้าจึงรีบวิ่งหนีหมี เพราะกลัวหมาจะถูกหมีทำร้าย ขณะนั้นตกใจกลัวหมีมากวิ่งสุดชีวิตและห่วงหมากลัวหนีหมีไม่ทัน ก่อนจะแจ้งกำนันให้ทราบและก็มีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ พร้อมกับไปดูตรงที่เจอหมี เห็นมูลหมีที่ทีการกินหมากบกเข้าไป และร่องรอยการนอนใกล้กับมูลของหมี 
 
ขณะที่สุนัขของป้าเห็นหมี ต่างฝ่ายต่างกลัวกัน หมาก็กลัวหมี หมีก็กลัวมา โดยหมาเห่าหมี ขณะที่หมีตั้งท่าจะเข้าจู่โจมหมา ด้วยความกลัวว่าหมาจะถูกหมีทำร้ายจึงรีบเรียกหมาให้วิ่งหนีหมี แล้วก็วิ่งหนีหมีไปกับหมา
 
สำหรับ หมีควาย จากข้อมูลของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ระบุไว้ว่า ในประเทศไทย พบหมีควายได้ตามป่าดงดิบทั่วไป โดย หมีควายเป็นสัตว์ที่กินไม่เลือก ชอบกินลูกไม้ ใบไม้อ่อน แมลง ที่ชอบมากคือน้ำผึ้ง เพราะฉะนั้น เรือกสวนไร่นาของชาวบ้านนี่ชอบเลย
 
นอกจากนี้ หมีควายจะออกหากินกลางคืน กลางวันนอน ขึ้นต้นไม้เก่งอีกทั้งว่ายน้ำเก่งด้วย มีนิสัยดุ ชอบอยู่โดดเดี่ยว ชอบการต่อสู้ เมื่อได้รับบาดเจ็บหรือจวนตัวจะสู้จนถึงที่สุด
 
และประเทศเราเคยมีคนตายเพราะหมีควายด้วย โดย เมื่อ 14 ต.ค. 62 ที่ผ่านมา ชาวบ้าน ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ถูกหมีควายตะปบเข้าที่ศีรษะอย่างจัง จนกะโหลกยุบและเสียชีวิตในเวลาต่อมา
 
 
 
ขอบคุณคลิปยายเห็นหมี : วัชรา ตาคำ ช่อง 3.
 
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/j7OMziCUz_k

ข่าวที่เกี่ยวข้อง