"ลุงเมธ" ใส่ออกซิเจน ฟอกไตคารถแท็กซี่ขับสู้ชีวิตไม่ง้อใคร "ลุงจะไม่ยอมขอใครกิน ถ้าชีวิตยังสู้ได้"
logo TERO HOT SCOOP

"ลุงเมธ" ใส่ออกซิเจน ฟอกไตคารถแท็กซี่ขับสู้ชีวิตไม่ง้อใคร "ลุงจะไม่ยอมขอใครกิน ถ้าชีวิตยังสู้ได้"

1,482 ครั้ง
|
27 ส.ค. 2563
มาตามชีวิต..!! แท็กซี่สู้ชีวิต ป่วยสารพัดโรคเบาหวาน ความดัน และที่สำคัญเป็นโรคไต ระยะสุดท้ายต้องฟอกทุกวันวันละ 4 เวลา หรือ 4 ชั่วโมงต่อครั้ง แต่ยังสู้ชีวิตไม่งอมืองอเท้าขอใคร อาศัยเช่ารถแท็กซี่ทำมากว่า 20 ปี หาเลี้ยงชีพ แต่ละวันต้องเสียเช่ารถวันละ 700 บาท เพื่อเป็นเครื่องมือหาเลี้ยงชีพที่ตัวเองถนัด ยังต้องมีรายจ่ายค่าเช้าห้องอีกเดือน 1,200 บาท ค่าน้ำ ค่าไฟอีกเดือน ละ 500 บาท ยังไม่รวมค่าข้าวค่าขนม
ด้วยเป็นคนสู้ชีวิต ลุงสุเมธ สิงห์พันธุ์ อายุ 49 ปี ชาวอำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ไปเติบโตอยู่ที่นครไชยศรี จังหวัดนครปฐม ได้มาเช่าห้องพักไม่มีชื่อเลขที่ 96/2หมู่7 ตำบลไม้ตรา อำเภอบางไทร เป็นที่พักอาศัย เพียงคนเดียวตามลำพัง ส่วนภรรยาได้ขอกลับบ้านที่ภาคใต้ ช่วงโควิทที่ผ่านมา
 
ทุกวันลุงสุเมธ ยังขับรถแทรกซี่ออกตะเวรรับผู้โดยสาร ตามปกติเหมือนไม่ได้ป่วย ทั้งที่ร่างกายตัวเอง ป่วยสารพัดโรคก็ตาม ที่เป็นอุปสรรคในการตะเวนขับรถแทรกซี่ คือต้องฟอกไตทุกๆ 4 ชั่วโมง แต่ลุงสุเมธไม่ยอมตายดิ้นรน ลงทุนซื้อถังออกซิเจนไว้ติดรถ ป้องกันหายใจไม่ทันระหว่างฟอกไตในรถหากเกิดหมดแรงเหนื่อยกระทันหันขึ้นมา
 
นายสุเมธ รับว่ามีผู้โดยสารมาเห็นหลายคนถึงกับตกใจกับอุปกรณ์ฟอกไต เครื่องช่วยหายใจ พออธิบายให้ผู้โดยสารทราบ เป็นที่เข้าใจทำให้ผู้โดยสารเห็นใจบางรายหยิบยื่นเงินให้อีก และหลายคนขอเป็นลูกค้าประจำโทรเรียกใช้บริการ มั่นใจในความปลอดภัย เชื่อความสามารถของลุงสุเมธในการขับรถ ถึงแม้ว่าจะป่วยฟอกไตในรถก็ตาม
ลุงเมธยืนยันว่าทุกครั้งที่ออกขับรถร่างกายต้องพร้อม จะไม่ยอมขับเด็ดขาดหากร่างกายอ่อนเพลียเพาะจะเป็นอันตรายขณะขับรถ ระหว่างที่มีผู้โดยสารนั่งมาด้วย เกิดร่างกายอ่อนเพลี่ยกระทันหัน ก็จะบอกผู้โดยสารและขอหยุดรถพักผ่อน จนร่างกายไหวแล้วไปต่อ บางครั้งยังเคยต้องให้ผุ้โดยสารช่วยปรับอากาศออกซิเย่นให้ด้วย ลุงสุเมธบอก "จะไม่ยอมขอใครกิน ถ้าชีวิตยังสู้ได้"
 
แต่มาดูสภาพร่างกายของลุงเมธ เวลานี้พบว่าเท้าด้านซ้ายเริ่มชาบวมไม่ค่อยมีความรู้สึก แต่เท้าขวายังสามารถใช้งานได้ตามปกติเหยียบเบรคได้เพราะใช้เกียร์ออโตเมติกไม่ได้เป็นปัญหาหรืออุปสรรคในการขับรถแต่อย่างไร
สำหรับลุงเมธ ได้เข้ามาพักอาศัยอยู่ที่ห้องเช่าแห่งนี้ได้ประมาณ 3 ปี ที่ผ่านมาใช้ชีวิตเดินเข้าออกในสภาพบางครั้งต้องหิวถุงฟอกไต ออกไปขับรถเป็นภาพที่เพื่อนร่วมห้องเห็นชินตา ส่วนการช่วยเหลือว่าสุด ทางนางสายฝน นัดสูงวงศ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ตำบลบ้านม้า ซึ่งมีพื้นที่ติดกัน ได้เข้ามาดูแลช่วยเหลือติดต่อประสานงาน อสม.หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ได้ทราบเพื่อช่วยเหลือลุงสุเมธแล้ว
 
ล่าสุด ลุงแท๊กซี่ เปิดใจขอบคุณผู้ใจบุญช่วยเหลือ บริจาคเงินกว่า 8 แสนบาทแล้ว