สะพัด! พ่อ 'เมสซี่' ถึงเมืองแมนเชสเตอร์ ลุยเจรจาซบ 'แมนฯซิตี้' - แฟนเรือใบอ้าแขนรับ แต่กังวลค่าเหนื่อยสูงลิ่ว
logo ข่าววันใหม่

สะพัด! พ่อ 'เมสซี่' ถึงเมืองแมนเชสเตอร์ ลุยเจรจาซบ 'แมนฯซิตี้' - แฟนเรือใบอ้าแขนรับ แต่กังวลค่าเหนื่อยสูงลิ่ว

ข่าววันใหม่ : จากประเด็นร้อนของลิโอเนล เมสซี่ นักเตะชื่อดังของบาร์เซโลนา ยื่นขอย้ายออกจากทีม โดยเต็งหนึ่งที่คาดว่าจะคว้าตัวเมสซี่ไปได้คือ แมนเชสเ เมสซี่,แมนเชสเตอร์,แมนฯซิตี้,เมสซี่นย้ายทีม

377 ครั้ง
|
27 ส.ค. 2563
จากประเด็นร้อนของลิโอเนล เมสซี่ นักเตะชื่อดังของบาร์เซโลนา ยื่นขอย้ายออกจากทีม โดยเต็งหนึ่งที่คาดว่าจะคว้าตัวเมสซี่ไปได้คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งต้องดูเงื่อนไขของการย้ายทีม ที่เมสซี่อยากย้ายแบบฟรีค่าตัว แต่ทางบาร์ซาต้องการเงิน
 
 
นอกจากนี้สื่อดังในอังกฤษ กระพือข่าวว่าพ่อของเมสซี่ ซึ่งเป็นเอเยนต์ส่วนตัวเดินทางถึงเมืองแมนเชสเตอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อที่จะเจรจาความเป็นไปได้ที่ยอดแข้งอาเจนไตน์จะได้ร่วมทัพเรือใบสีฟ้า และมีความเป็นได้สูงว่าเมสซี่จะย้ายมาซบทีมดังแห่งอังกฤษทีมนี้
 
 
ส่วนแฟนบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้ ก็ต่างพากันออกมาให้สัมภาษณ์พร้อมอ้าแขนรับยอดแข้งอาร์เจนติน่า หากเขาตัดสินใจมาร่วมกับทีมรักของพวกเขาอย่างปฏิเสธไม่ได้ แต่ที่ก็อดกังวลเรื่องเพดานค่าเหนื่อยของเมสซี่ ว่าจะโอเวอร์เกินไปหรือไม่ ซึ่งครั้งอยู่กับบาร์ซ่าเขารับค่าเหนื่อยอยู่ราว 9 แสนปอนด์/สัปดาห์ หรือ 40 ล้านบาท/สัปดาห์เลยทีเดียว
 
 
 
โดยทางเมสซี่เข้าใจว่าตัวเองสามารถย้ายทีมได้แบบฟรีๆ เพราะสัญญาฉบับล่าสุดที่ทำกันไว้เมื่อปี 2017 อนุญาตให้ย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัว หลังจบฤดูกาลทุกฤดูกาล โดยมีเงื่อนไขว่าเมสซี่ต้องแจ้งให้สโมสรทราบล่วงหน้า 20 วัน ก่อนถึงเส้นตาย 10 มิ.ย.ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของฤดูกาล แต่ปีนี้ฤดูกาลถูกยืดออกไป จากปัญหาโควิด-19 จึงมองว่านัดสุดท้ายของฤดูกาลควรเป็นนัดชิงยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อ 23 ส.ค. ทำให้เดดไลน์การย้ายทีมของเมสซี่แบบฟรีค่าตัว จึงน่าถูกยืดตามไปด้วย
 
 
แต่ทางบาร์เซโลนาไม่ยินยอม พร้อมบอกว่าถ้าเมสซี่อยากย้ายตอนนี้และไม่รอให้หมดสัญญาปีหน้า ทีมใหม่ต้องจ่ายค่าตัว 629 ล้านปอนด์ ล่าสุดหลายทีมใหญ่ให้ความสนใจ มีรายงานว่าเมสซี่ได้คุยกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนซิตี้ ที่เคยเป็นเจ้านายเก่าในทีมบาร์ซา และมีข่าวว่าขณะนี้พ่อของเมสซี่ได้บินไปเจรจาที่แมนเชสเตอร์แล้ว คาดว่าจะเซ็นสัญญากัน 2 ปี
 
 
แต่ปัญหาใหญ่คือค่าเหนื่อยของเมสซี่ที่รับปีละ 95 ล้านปอนด์ ซึ่งถือว่าแพงมหาศาล และแมนซิตี้ต้องระวังเรื่องกฎการเงินด้วย
 
 
ขณะที่ความเคลื่อนไหวของบาร์ซาออกมาประกาศว่า ยังอยากให้เมสซี่อยู่กับทีมต่อไป แต่มีกระแสข่าวว่าทั้ง 2 ฝ่ายอาจต่อกันไม่ติดแล้ว เมื่อฟางเส้นสุดท้ายคือคำพูดของโรนัลด์ คูมัน กุนซือคนใหม่ที่บอกว่าจากนี้เมสซี่ไม่มีอภิสิทธิ์ในทีม ไม่มีการยืดหยุ่นใหม่ เมสซี่ต้องทำทุกอย่างเพื่อบาร์ซา คิดถึงทีมเป็นหลัก ทำให้เมสซี่ได้ฟังแล้วไม่พอใจ ขอย้ายทันที
 
 
แต่ก็มีบางกระแสบอกว่าเมสซี่ทำไปเพื่อกดดันสโมสร และให้ประธานโจเซป มาเรีย บาร์โตเมวลาออก เพราะเมสซี่ไม่ถูกกับประธาน เป็นไปได้ว่าอยากบีบให้บาร์ซาเลือกว่า ถ้าอยากให้เขาอยู่ ประธานต้องลาออก ซึ่งหลังมีข่าวออกไปทำให้แฟนบอลไม่พอใจ และเรียกร้องให้ประธานลาออก ในฐานะที่บริหารทีมล้มเหลว ทำให้เมสซี่หมดใจจนไม่อยากอยู่ต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง