เปิดมาตรการดูแลความปลอดภัยรถ รร. นับจำนวน-จดบันทึกการขึ้นลง-ให้ความรู้นักเรียน
logo ข่าววันใหม่

เปิดมาตรการดูแลความปลอดภัยรถ รร. นับจำนวน-จดบันทึกการขึ้นลง-ให้ความรู้นักเรียน

ข่าววันใหม่ : จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ลืมเด็กทิ้งไว้บนรถตู้รับส่ง ทำให้หลายๆโรงเรียนต้องมีการเน้นย้ำและกำชับการดูแลเป็นพิเศษ อย่างที่โรงเรียนอนุบา รถโรงเรียน,ลืมเด็กในรถ,มาตรการดูแลความปลอดภัย

1,385 ครั้ง
|
19 ส.ค. 2563
จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ลืมเด็กทิ้งไว้บนรถตู้รับส่ง ทำให้หลายๆโรงเรียนต้องมีการเน้นย้ำและกำชับการดูแลเป็นพิเศษ อย่างที่โรงเรียนอนุบาลดวงใจ ย่านงามวงศ์วาน โรงเรียนขนาดเล็กที่เปิดสอนตั้งแต่ระดับเตรียมอนุบาล จนถึงระดับชั้นอนุบาล 3 มีน้องๆนักเรียนประมาณ 200 คน ทางโรงเรียนได้กำชับมาตรการดูแลในเรื่องของบริการรถรับส่งนักเรียน กำหนดให้มีคุณครูประจำรถทุกครั้ง ก่อนหน้านี้ช่วงเปิดเทอมแรกๆจะจัดคุณครูประจำรถ 2 ท่าน ภายหลังเมื่อนักเรียนเคยชินกับการเดินทางจึงปรับลดเหลือเพียงครั้งละ 1 ท่าน 
 
 
ระหว่างทางคุณครูจะคอยดูแลให้นั่งประจำที่เพื่อป้องกันเรื่องของความปลอดภัยจากอุบัติเหตุ คอยพูดคุยระหว่างทาง และเมื่อใกล้ถึงโรงเรียนจะต้องเตือนให้เตรียมพร้อม ที่สำคัญทุกครั้งจะต้องนับจำนวนนักเรียนพร้อมจดบันทึกให้ตรงกันในเอกสารเมื่อมีการขึ้นลงรถ หลังจากนั้นเมื่อมาถึงโรงเรียนครูประจำรถและคนขับรถจะต้องตรวจสอบภายในรถอีกครั้งแล้วจึงลงชื่อกำกับไว้ 
 
 
ดร.จรวยพร แดงโชติ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลดวงใจ กล่าวว่า ทางโรงเรียนให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยในทุกๆด้าน รวมไปถึงการรับส่งนักเรียนของรถโรงเรียน มีความเข้มงวดในการปฏิบัติตามข้อกำหนด สร้างความมั่นใจให้กับพ่อ แม่ ผู้ปกครอง ทั้งเรื่องของการตรวจสอบตัวรถ ผู้ขับขี่ รวมถึงจัดคุณครูนั่งประจำรถคอยดูแลทุกครั้ง เมื่อมาถึงโรงเรียนต้องมีการตรวจนับจำนวนนักเรียนให้ตรงกัน นอกจากนี้ยังมีการอบรมให้ความรู้กับนักเรียนอยู่เป็นประจำ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้รู้จักการดูแลตนเอง ซึ่งทั้งหมดล้วนแต่ดำเนินการเป็นประจำอยู่แล้ว 
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/N-wJWfGJSp8