‘ซิโมนา ฮาเลป’ นักหวดระดับโลก ส่อไม่ได้ลงดวล ศึกปาร์แลร์โม โอเพ่น เหตุอิตาลีออกกฎคนจากโรมาเนียต้องกักตัว
logo ข่าววันใหม่

‘ซิโมนา ฮาเลป’ นักหวดระดับโลก ส่อไม่ได้ลงดวล ศึกปาร์แลร์โม โอเพ่น เหตุอิตาลีออกกฎคนจากโรมาเนียต้องกักตัว

ข่าววันใหม่ : ซิโมนา ฮาเลป ส่อพลาดดวลแร็กเกตศึก ปาร์แลร์โม โอเพ่น ที่อิตาลี ซึ่งเป็นรายการแรกที่กลับมาแข่งหลังโควิด-19 ระบาด ระหว่างวันที่ 3-9 สิ ซิโมนาฮาเลป,นักเทนนิสหญิง,ปาร์แลร์โมโอเพ่น

446 ครั้ง
|
26 ก.ค. 2563

ซิโมนา ฮาเลป ส่อพลาดดวลแร็กเกตศึก ปาร์แลร์โม โอเพ่น ที่อิตาลี ซึ่งเป็นรายการแรกที่กลับมาแข่งหลังโควิด-19 ระบาด ระหว่างวันที่ 3-9 สิงหาคมนี้ เหตุรัฐบาลอิตาลีออกกฏให้คนที่มาจากโรมาเนียต้องกักตัว 14 วัน

 

แข่งขันในศึกเทนนิสรายการ ปาแลร์โม เลดีส์ โอเพ่น ที่เมืองปาแลร์โม ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 3-9 ส.ค. นี้ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์แรกของ ดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ ที่จะกลับมาแข่งขันหลังต้องหยุดพักเนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจากรัฐบาลอิตาลีออกกฏให้คนที่เดินทางเข้าประเทศจากโรมาเนีย ต้องกักตัว 14 วัน หลังอัตราผู้ติดเชื้อในแดนผีดิบเพิ่มสูงขึ้นมากในรอบหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งซิโมนา ฮาเลป นักเทนนิสสาวมือ 2 ของโลกชาวโรมาเนีย อาจไม่สามารถลงแข่งขันได้

 

โอลิวิเอโร พัลมา ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ระบุว่าฝ่ายจัดได้ยื่นคำร้องไปยัง โรแบร์โต สเปรานซา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขอิตาลี เพื่อขอยกเว้นการกักตัวเป็นกรณีพิเศษให้กับบรรดาผู้เล่น พร้อมระบุว่าทุกคนจะถูกตรวจหาเชื้อก่อนออกเดินทางมายังแดนมะกะโรนี และจะถูกตรวจอีกรอบเมื่อเดินทางมาถึงด้วยและต้องกักตัวที่โรงแรมจนกว่าจะทราบผล ซึ่งทุกคนจะต้องเข้ารับการตรวจทุก ๆ 4 วัน อย่างไรก็ตาม กฏของรัฐบาลอิตาลีที่ให้ผู้เดินทางมาจากโรมาเนีย รวมถึงบัลแกเรีย ต้องกักตัว 14 วันนั้น ส่งผลให้ ฮาเลป อาจไม่สามารถลงเล่นในรายการดังกล่าวได้