'เปิ้ล หัทยา' เผย ไม่คิดว่า 'ตั้ว ศรัณยู' จะไม่ได้กลับบ้านอีก
logo ข่าววันใหม่

'เปิ้ล หัทยา' เผย ไม่คิดว่า 'ตั้ว ศรัณยู' จะไม่ได้กลับบ้านอีก

ข่าววันใหม่ : เปิ้ล หัทยา แถลงข่าวเปิดใจ จนถึงนาทีสุดท้ายไม่ได้บอกใครแม้แต่พี่ชาย เพราะคิดว่าจะสู้โรคไหว ไม่คิดว่าการไป รพ.ในครั้งนี้ตั้วจะไม่ได้ เปิ้ลหัทยา,ตั้วศรัณยู,ตั้วศรัณยูเสียชีวิต,ดาราเสียชีวิต,เอกธเนศ

7,770 ครั้ง
|
12 มิ.ย. 2563
เปิ้ล หัทยา แถลงข่าวเปิดใจ จนถึงนาทีสุดท้ายไม่ได้บอกใครแม้แต่พี่ชาย เพราะคิดว่าจะสู้โรคไหว ไม่คิดว่าการไป รพ.ในครั้งนี้ตั้วจะไม่ได้กลับบ้านอีก

ที่ศาลาเศรษฐี วัดนาคปรก ซ.เทอดไท 49 ภาษีเจริญ ในพิธีบำเพ็ญกุศล ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง นักแสดงและผู้กำกับชื่อดัง ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย ในวัย 59 ปี เมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา มีเพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิง กลุ่มอดีตนักการเมือง กลุ่มนักเคลื่อนไหวทางการเมือง มาร่วมแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก ขระที่ทางครอบครัวขอความเป็นส่วนตัว ไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปในพื้นที่งาน

ต่อมา เปิ้ล หัทยา วงษ์กระจ่าง ได้แถลงถึงสาเหตุการเสียชีวิต และวาระสุดท้าย ว่าเป็นความตั้งใจของพี่ตั้ว ที่อยากดูแลสุขภาพตัวเอง จึงไม่ได้บอกใคร อาการที่เจ็บหนักครั้งแรกเมื่อตรวจ มีกระดูกข้อที่สามของกระดูกสันหลังยุบลงไป โดยคุณหมอ รพ.จุฬา ไปพบว่ากระดูกที่ทรุดลงมา เกิดขึ้นมาจากมะเร็งที่ตับ ลามไปกระดูกสันหลังและปอด

ในตอนแรก คุณหมอบอกว่าน่าจะอยู่ระยะที่ 3 ให้ยาคุมตับ สามารถทำงานต่อได้ จากนั้นเริ่มมีอาการปวดสะบัก ปวดขา เมื่อเดือน ก.พ. และพบว่ากระดูกทรุดเพิ่ม ต้องทำการฉายแสง ทำให้ไม่อยากทานอาหาร แคลเซียมสูงจนทำลายระบบต่างๆ ไม่อยากกิน ไม่อยากนอน

ซึ่งตอนนั้นก็มีวิกฤติโควิด-19 แต่ก็ไม่ได้บอกใครเพราะทุกคนเครียดเรื่องโควิดอยู่แล้ว สไตล์พี่ตั้วก็คิดว่าดูแลตัวเองได้ ตอนที่อาการไม่ค่อยดี พี่ตั้วก็ยังคงห่วงงาน จนสุดท้ายก็ต้องเข้า รพ.เมื่อสัปดาห์ก่อน เมื่อวันพุธมีอาการติดเชื้อที่ปอด แคลเซียมสูง ตอนแรกคิดว่าจะได้กลับบ้าน คิดว่ามาแค่เปลี่ยนยารักษาอาการให้ดีขึ้น หมอเริ่มบอกว่าพี่ตั้วอยากเจอใครไหม ก็เลยบอกพี่เอก และพี่ตั้วยังบอกให้คุณเปิ้ลทำความฝันให้เป็นจริง อย่าท้อ

ด้านคุณเอก ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ พี่ชาย เปิดเผยว่าเพิ่งทราบว่าไม่สบายเมื่อเดือนก่อน ทราบแค่ว่าปวดหลัง โดยตั้วไม่บอกใครเลย ญาติพี่น้องไม่มีใครรู้ ลูกก็ไม่รู้ ช่วงที่ตั้วจะไป ตั้วนอนนิ่งๆ เหมือนหลับไปเฉยๆ เราเลยบอกว่า เหนื่อยก็หลับไปนะ ตื่นขึ้นมาเมื่อไหร่ที่ไหนก็ช่างมัน ทุกคนมาส่ง ทุกคนสบายนะ เดี๋ยวก็เจอกันนะ ทุกคนไม่มีใครต้องห่วง สุดท้ายตั้วก็ค่อยๆ ไป
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/WxGJCYPHhQU