หนุ่มเมาขับเก๋งฝ่าเคอร์ฟิว ยกมือไหว้ขอ จนท.ไม่ให้จับ อ้างคิดว่าขยับเวลาเคอร์ฟิวแล้ว
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

หนุ่มเมาขับเก๋งฝ่าเคอร์ฟิว ยกมือไหว้ขอ จนท.ไม่ให้จับ อ้างคิดว่าขยับเวลาเคอร์ฟิวแล้ว

ข่าว..เช้าวันหยุด : สมุทรปราการ-เมื่อวันที่ 16 พ.ค.2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านคัดกรองโควิด-19 และด่านเคอร์ฟิว ที่ตั้งอยู่บนถนนเทพรัตน ต.บางแก้ ฝ่าเคอร์ฟิว,ขยับเวลาเคอร์ฟิว,เมาแล้วขับ,ยกมือไหว้

5,861 ครั้ง
|
17 พ.ค. 2563
สมุทรปราการ-เมื่อวันที่ 16 พ.ค.2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านคัดกรองโควิด-19 และด่านเคอร์ฟิว ที่ตั้งอยู่บนถนนเทพรัตน ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จับกุมชาย อายุ 34 ปี ที่ขับรถเก๋งผ่านเข้ามาในด่าน ด้วยอาการคล้ายเมาสุรา และฝ่าฝืนเคอร์ฟิว
 
เจ้าหน้าที่ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบมีปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 209 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และขอตรวจสอบเอกสารใบอนุญาตออกนอกเคหสถานในเวลาห้าม แต่ปรากฎว่าชายคนดังกล่าวไม่มีเอกสารมาแสดง เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวมาสอบปากคำ
 
ทราบว่าชายคนดังกล่าวทำงานเป็นเซลล์ขายรถยนต์ ยอมรับว่าดื่มมาจริงจากงานเลี้ยงวันเกิดรุ่นน้องที่ทำงาน แต่ดื่มเพลินจนลืมและเข้าใจว่ารัฐบาลประกาศขยับเวลาเคอร์ฟิว ไปถึง 23.00 น.แล้ว จึงรีบขับรถเพื่อที่จะกลับบ้านพักให้ทันเวลา โดยชายคนดังกล่าวพยายามยกมือไหว้ขอเจ้าหน้าที่ไม่ให้จับกุม แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถกระทำการดังกล่าวได้ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ฝ่าฝืน พ.ร.ก. ฉุกเฉิน และขับรถในขณะมึนเมาสุรา ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสออบสวน สภ.บางแก้ว เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย
 
นอกจากนี้ ยังพบว่ามีผู้ฝ่าเคอร์ฟิวอีกหลายรายที่ถูกจับกุม โดยอ้างว่าเข้าใจผิดคิดว่ารัฐบาลประกาศเลื่อนเวลาจากเดิม 22.00 น. เป็น 23.00 - 04.00 น.แล้ว ซึ่งที่จริงแล้วจะมีผลบังคับใช้ใน 17 พฤษภาคม 2563 หรือในวันพรุ่งนี้ แต่ในวันนี้ยังไม่ถึงเวลาประกาศ เจ้าหน้าที่จึงบังคับกฎหมายเพื่อป้องกันการกลับมาแพร่ระบาดโควิดรอบสอง
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/8JIqRqLAuVI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง