อภิสิทธิ์ แนะรัฐบาลส่ง ยุคล คุยม็อบสวนยาง
logo ข่าวอัพเดท

อภิสิทธิ์ แนะรัฐบาลส่ง ยุคล คุยม็อบสวนยาง

3,093 ครั้ง
|
18 ก.ย. 2556

อภิสิทธิ์แนะรัฐบาลส่ง ยุคล ลิ้มแหลมทอง รมว.เกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่แก้ปัญหาให้ชาวสวนยาง ยืนยันไม่มีการเมืองหนุนหลังการชุมนุม

 

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้รัฐบาลส่งคนที่มีอำนาจอย่างแท้จริง โดยเฉพาะนายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไปทำความเข้าใจกับเกษตรกรชาวสวนยางที่ปิดถนนชุมนุม และขอให้หยุดใส่ร้าย ยืนยันไม่มีการเมืองอยู่เบื้องหลัง

 

หากพบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นเข้าไปเสพยา ก็ขอให้ดำเนินการตามกฎหมาย แต่ไม่ควรสร้างความเข้าใจผิด และทำให้เกิดความรู้สึกไม่ดี เพราะจะยิ่งทำให้สถานการณ์บานปลายมากขึ้น ทั้งนี้นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุงของพรรค ได้ขอลงไปในพื้นที่อย่างเปิดเผย เพื่อพูดคุยสอบถามสถานการณ์กับเกษตรกร เนื่องจากห่วงชาวบ้านที่ไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างแท้จริงและทั่วถึง

ส่วนกรณีที่นายวิสาร เตชะธีรวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ไม่เดินทางมาพบฝ่ายค้านตามที่ประกาศไว้วานนี้นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คงเป็นเพราะนายกรัฐมนตรีไม่เห็นด้วย แต่หากต้องการมาพูดคุย ฝ่ายค้านก็ยินดี แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานที่ไม่เชื่อว่ามีการเมืองอยู่เบื้องหลัง ไม่เช่นนั้นก็ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะมาพูดคุย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง