ม็อบยางขอรัฐ 3 ข้อ ทำได้สลายทันที – ยันไม่มีการตั้งแกนนำการชุมนุม
logo ข่าวอัพเดท

ม็อบยางขอรัฐ 3 ข้อ ทำได้สลายทันที – ยันไม่มีการตั้งแกนนำการชุมนุม

3,613 ครั้ง
|
18 ก.ย. 2556

ม็อบยางพาราร้องรัฐ 3 ข้อ ประกันราคายางแผ่นดิบ 90 บ./กก. – เศษยาง 50 บ./กก. – ปาล์มน้ำมัน ไม่ต่ำกว่า 6 บ./กก. ลั่นรัฐบาลไม่ต้องส่งใครมาเจรจาอีก ขอแค่ทำตามในข้อเรียกร้องจะสลายตัวทันที ไม่เอาผู้กองปูเค็ม เพราะม็อบนี้ไม่มีแกนนำ

 

บรรยากาศการชุมนุมเรียกร้องการแก้ไขปัญหาราคายางพารา และปาล์มน้ำมันบริเวณแยกควนหนองหงส์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังมีการปิดถนนเหมือนเดิม แต่กลุ่มผู้ชุมนุมค่อนข้างบางตา เนื่องจากเกษตรกรชาวสวนยางพาราในพื้นที่ส่วนใหญ่ แยกย้ายกันเดินทางไปกรีดยาง ก่อนที่จะกลับมายังจุดชุมนุมอีกครั้งในช่วงสาย

 

โดยชาวบ้านยังไม่ไว้วางใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และกังวลว่าตำรวจจะเข้าสลายการชุมนุม ส่วนข้อเรียกร้องของการชุมนุมในครั้งนี้ คือ

 

       -  รัฐบาลประกันราคายางแผ่นดิบที่กิโลกรัมละ 90 บาท

       -  เศษยาง กิโลกรัมละ 50 บาท

       -  ปาล์มน้ำมันราคากิโลกรัมละไม่ต่ำกว่า 6 บาท

 

ซึ่งราคาดังกล่าวนี้ต้องเป็นราคาที่ถึงมือเกษตรกรชาวสวนยางและปาล์ม ทั้งนี้กลุ่มเกษตรกรบอกอีกว่าฝ่ายรัฐบาลไม่ต้องส่งตัวแทนหรือใครเข้ามาเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมอีกแล้ว เนื่องจากที่ผ่านมาพวกตนไม่เคยได้รับความจริงใจจากรัฐบาล เพียงแค่รัฐบาลปฏิบัติตามข้อเรียกร้องก็จะสลายการชุมนุมทันที

 

นอกจากนี้ การชุมนุมในครั้งนี้จะไม่มีเวทีปราศรัย หรือการตั้งแกนนำเป็นผู้ประสานทั้งสิ้น แม้ว่า ผู้กองปูเค็ม หรือ ร.อ.ทรงกรด ชื่นชูผล จะรับอาสาเป็นแกนนำก็ตาม โดยกลุ่มผู้ชุมนุมอ้างว่า ที่ผ่านมาเวลามีแกนนำหรือตัวแทนไปเจรจากับรัฐบาลก็มักหายหน้า และลอยแพพวกตนทั้งนั้น และจะใช้วิธีการชุมนุมทุกเย็นต่อไปเรื่อยๆจนกว่าจะได้ตามข้อเรียกร้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง