รบ.ย้ำมาตรการยกเลิกวีซ่า 3 ประเทศ - เปิดตัวแอปพลิเคชั่น ThaiFightCOVID เก็บข้อมูลกลุ่มเสี่ยงโควิด-19
logo ข่าววันใหม่

รบ.ย้ำมาตรการยกเลิกวีซ่า 3 ประเทศ - เปิดตัวแอปพลิเคชั่น ThaiFightCOVID เก็บข้อมูลกลุ่มเสี่ยงโควิด-19

ข่าววันใหม่ : อธิบดีกรมการกุงศุล เผย มาตรการยกเลิกวีซ่า VOA 18 ประเทศ - ฟรีวีซ่า 3 ประเทศเสี่ยงชั่วคราว เริ่มบังคับใช้พรุ่งนี้ (14 มี.ค. 63) เป็น ยกเลิกวีซ่า,โควิด19,กักตัว,แอปพลิเคชัน,THAIFIGHTCOVID,อนุพงษ์เผ่าจินดา

465 ครั้ง
|
13 มี.ค. 2563
อธิบดีกรมการกุงศุล เผย มาตรการยกเลิกวีซ่า VOA 18 ประเทศ - ฟรีวีซ่า 3 ประเทศเสี่ยงชั่วคราว เริ่มบังคับใช้พรุ่งนี้ (14 มี.ค. 63) เป็นต้นไป
 
เมื่อวานนี้ (12 มี.ค. 63) นายชาตรี อรรจนานันท์ อธิบดีกรมการกงศุล กระทรวงการต่างประเทศ เผยว่า เรื่องการยกเลิก Visa on Arrival ใน 18 ประเทศ กับ 1 เขตเศรษฐกิจ และการยกเว้นการตรวจลงตรา หรือ Visa free ของประเทศมีความเสี่ยงสูง ได้แก่ เกาหลีใต้ ฮ่องกง และ อิตาลี มาตรการดังกล่าวจะต้องนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีในวันที่ 17 มีนาคมนี้ 
 
แต่ล่าสุด พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมแถลงข่าวศูนย์โควิด-19 รัฐบาล ยืนยันว่า ในวันพรุ่งนี้ 13 มีนาคม-30 กันยายน 2563 ตนและนายกรัฐมนตรี ได้ลงนามคำสั่งยกเลิกชั่วคราวการตรวจลงตรา ณ ด่านตรวจคนเข้าเมือง หรือ Visa on Arrival ใน 18 ประเทศ และ การยกเว้นการตรวจลงตรา หรือ Visa free ของประเทศมีความเสี่ยงสูง ได้แก่ เกาหลีใต้ ฮ่องกง และ อิตาลี เพื่อลดโอกาสการแพร่ระบาดภายในประเทศ 
 
ส่วนเรื่องการกักตัวป้องกันการแพร่ระบาด รัฐบาลยืนยันมาตรการกักตัวที่บ้าน เพราะจะทำให้มีปัญหาน้อยที่สุด ทั้งเรื่องการจัดหาสถานที่ อาหาร โดยขอความร่วมมือประชาชนให้มีสามัญสำนึกในการกักตัว ถ้าฝ่าฝืนจะมีความผิด จำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และวันนี้ (13 มี.ค. 63) รัฐบาลเปิดตัวแอปพลิเคชัน ภายใต้ชื่อว่า ThaiFightCOVID ใช้สำหรับเก็บข้อมูลบุคคลทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ หรือนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้าสู่ราชอาณาจักรไทยที่จะถูกติดตาม เพื่อรับมือสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 อย่างไรก็ตามข้อมูลดังกล่าวจะเป็นความลับและถูกเก็บไว้ 14 วันเท่านั้น จากนั้นข้อมูลจะถูกลบไป
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/BYBgG9r-3BE