#คืนสู่เหย้าไม่เอาไอโอชา สุดคึกคัก เหล่าปชช. - นศ.หลากสถาบันเดินหน้าร่วมแฟลชม็อบที่ม.เกษตร
logo ข่าววันใหม่

#คืนสู่เหย้าไม่เอาไอโอชา สุดคึกคัก เหล่าปชช. - นศ.หลากสถาบันเดินหน้าร่วมแฟลชม็อบที่ม.เกษตร

ข่าววันใหม่ : นิสิต-นักศึกษา ยังเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์กดดันรัฐบาลต่อเนื่อง ล่าสุดมีการจัดชุมนุมแฟลชม็อบที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ชื่องาน #คืนสู่ แฟลชม็อบ,คืนสู่เหย้าไม่เอาไอโอชา,นิสิตนักศึกษา,ธรรมศาสตร์,จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย,มเกษตรศาสตร์

3,606 ครั้ง
|
01 มี.ค. 2563
นิสิต-นักศึกษา ยังเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์กดดันรัฐบาลต่อเนื่อง ล่าสุดมีการจัดชุมนุมแฟลชม็อบที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ชื่องาน #คืนสู่เหย้าไม่เอาไอโอชา
 
การชุมนุมแฟลชม็อบของนิสิต-นักศึกษา บริเวณหน้าหอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ถือเป็นการเคลื่อนไหวต่อเนื่องครั้งที่ 2 ในชื่อ #คืนสู่เหย้าไม่เอาไอโอชา จากกรณีที่มีการแฉรัฐบาลเรื่องไอโอในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ
 
บรรยากาศเมื่อวานนี้ (29 ก.พ. 63) เป็นไปอย่างคึกคัก มีนิสิต-นักศึกษาจากทุกสถาบันทั่วประเทศ รวมตัวกันเพื่อแสดงพลังทวงคืนอนาคต พร้อมประกาศเป็นการซักซ้อมก่อนนัดชุมนุมใหญ่ มีการชูป้ายข้อความต่างๆ การชู 3 นิ้ว โบกธงชาติไทย และมีการเอาพานรัฐธรรมนูญจำลอง ที่มีรถถังของเล่นจำลองวางอยู่เหนือพานมาตั้งแสดง
 
มีการแจกกระดาษประชาสัมพันธ์ ระบุว่า 'ฮาวทูม็อบ ม็อบอย่างไรไม่ให้เหลือลุง เพื่อการลงถนนอย่างรู้เท่าทัน' โดยในการชุมนุมครั้งนี้มีการติดตามของตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ
 
นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ และนักกิจกรรมการเมือง ยืนยันการออกมาเคลื่อนไหวของคนรุ่นใหม่ไม่มีใครมาปลุกปั่น หรืออยู่เบื้องหลัง โดยการยุบพรรคอนาคตใหม่ไม่ใช่กระแส แต่ทุกคนมีเชื้อไฟในความไม่พอใจรัฐบาลอยู่แล้ว ตราบใดที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังเป็น  นายกฯ อยู่ เชื้อไฟก็ยังคงมีอยู่เรื่อยๆ 
 
พลังของนศ.เป็นพลังบริสุทธิ์ ซึ่งไม่ได้มีแค่นศ.มาร่วมเท่านั้น ประชาธิปไตยเป็นของคนทุกรุ่นทุกวัย และขอให้พี่น้องมาทำกิจกรรมในระหว่างที่นศ.ต้องเข้าสอบ โดยออกมาแสดงพลังด้วยวิธีการไหนก็ได้ เช่น ใส่เสื้อดำ จุดเทียน แล้วหลังมิดเทอมทุกคนจะมารวมพลังกันอีกครั้ง ทั้งนักศึกษา-ประชาชน แล้วจะได้เคลื่อนไหวแบบยกระดับ 
 
นอกจากนี้ ระหว่างการปราศรัยของนายพริษฐ์ได้เกิดความวุ่นวาย หลังมีชายอายุ 30-35 ปี ใส่เสื้อสีเหลือง-แดงตราม.ธรรมศาสตร์ บุกเข้าประชิดตัวนายพริษฐ์ และพูดคุยอะไรกันบางอย่าง ก่อนที่จนท.รักษาความปลอดภัยและตร.นอกเครื่องแบบจะพาไปหลังเวทีเพื่อพูดคุยกัน ในระหว่างนั้น ผู้ร่วมกิจกรรมหลายร้อยคนส่งเสียงโห่ไล่ จนเกือบมีการบุกฮือ แต่ด้านจนท.ก็สามารถคุมสถานการณ์เอาไว้ได้
 
ขณะที่ น.ส.สิรินทร์ มุ่งเจริญ รองประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และตัวแทนผู้จัดงานจุฬารวมพล กล่าวถึงการจัดกิจกรรมแฟลชม็อบว่า ในสัปดาห์หน้า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจะมีการสอบมิดเทอม หลังจากนั้นทางสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะมีการจัดกิจกรรมใหญ่ ทางจุฬาฯ เองก็จะเข้าไปร่วม และจะแยกจัดกิจกรรมของตัวเองหลังสัปดาห์หน้าด้วย
.
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/UHkUyvF91II

ข่าวที่เกี่ยวข้อง