ไฟไหม้เขาสวนกวางลุกลามเข้าใกล้สวนสัตว์ขอนแก่น หวั่นไหม้คอกสัตว์
logo ข่าววันใหม่

ไฟไหม้เขาสวนกวางลุกลามเข้าใกล้สวนสัตว์ขอนแก่น หวั่นไหม้คอกสัตว์

ข่าววันใหม่ : ขอนแก่น-ไฟไหม้ป่าบนเขาสวนกวาง ระดมพนักงานสวนสัตว์ขอนแก่นกว่า 100 คนเข้าสกัด หวั่นลามไปยังคอกสัตว์ สามารถควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัด เสี ไฟไหม้,เขาสวนกวาง,สวนสัตว์ขอนแก่น,ไฟป่า,แนวกันไฟ

1,729 ครั้ง
|
27 ก.พ. 2563
ขอนแก่น-ไฟไหม้ป่าบนเขาสวนกวาง ระดมพนักงานสวนสัตว์ขอนแก่นกว่า 100 คนเข้าสกัด หวั่นลามไปยังคอกสัตว์ สามารถควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัด เสียหายกว่า 500 ไร่
 
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 ได้เกิดไฟไหม้ป่าบนภูเขาสวนกวาง ช่วงรอยต่อเขตอำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น กับตำบลทมนางาม อำเภอโนนสะอาด จังหวัดอุดรธานี ทางด้านทิศเหนือ แล้วลุกลามเขามาใกล้กับพื้นที่ของสวนสัตว์ขอนแก่น จึงได้มีการระดมพนักงาน และลูกจ้างของสวนสัตว์ขอนแก่น กว่า 100 คน เข้าไปช่วยกันสกัด โดยได้มีรถดับเพลิงของสวนสัตว์เอง จำนวน 2 คัน ไว้คอยฉีดน้ำเป็นแนวทางไม่ให้ไฟลามข้ามเข้ามาในส่วนที่อยู่ของคอกสัตว์
 
ด้านผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น นายธนชน เคนสิงห์ กล่าวว่า สำหรับบริเวณที่เกิดไฟไหม้นั้น เป็นส่วนที่อยู่นอกเขตสวนสัตว์ โดยไฟได้เริ่มจากด้านทางทิศเหนือของเขาสวนกวาง ซึ่งเป็นเขตอำเภอโนนสะอาด จังหวัดอุดรธานี โดยช่วงดังกล่าวมีลมกรรโชกแรง ทำให้ไฟลามอย่างรวดเร็ว ซึ่งทางสวนสัตว์ได้ระดมรถน้ำเข้าทำการฉีดน้ำไม่ให้เพลิงลามเข้ามายังส่วนของคอกสัตว์
 
สำหรับพื้นที่ที่เกิดไฟไหม้ครั้งนี้ มีเนื้อที่ประมาณ 500 ไร่ ซึ่งพื้นที่ส่วนมากจะเป็นชง่อนหิน ทำให้รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปดับได้สะดวก ซึ่งทางสวนสัตว์ได้มีการทำแนวกันไฟไว้เรียบร้อย ในส่วนที่ไฟไหม้นั้นก็จะควบคุมไม่ให้ออกนอกรัศมี ซึ่งสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด และจะได้ทำการเข้าไปดับไฟส่วนที่ยังเหลืออยู่อีกครั้งในเช้าวันรุ่งขึ้น
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/K-bNKOIccJg
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง