มท.3 แฉ ม็อบยางชะอวด ถูกจัดตั้ง ปลุกระดมใช้ความรุนแรง-บานปลาย
logo ข่าวอัพเดท

มท.3 แฉ ม็อบยางชะอวด ถูกจัดตั้ง ปลุกระดมใช้ความรุนแรง-บานปลาย

3,060 ครั้ง
|
17 ก.ย. 2556

มท.3 เผยม็อบสวนยางแยกควนหนองหงษ์ ถูกจัดตั้ง ปลุกระดมให้ใช้ความรุนแรง แถมยังต้มใบกระท่อมให้ดื่ม เพื่อสร้างความฮึกเหิม และอาจทำให้สถานการณ์บานปลายถึงขั้นปิดสนามบิน  

 

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่การชุมนุมม็อบยางพาราที่แยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราชนั้น พบว่า มีการจัดตั้ง ปลุกระดมใช้ความรุนแรง และมีรายงานว่ามีการต้มใบกระท่อมให้ผู้ชุมนุมดื่มเพื่อให้เกิดความรุนแรง หรือ ลุกลามบานปลายอาจถึงขั้นปิดสนามบินได้ แม้ขณะนี้จะมีการประกาศใช้ พรบ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แต่บทลงโทษไม่มากทำให้ผู้ชุมนุมไม่เกรงกลัว ส่วนจะพิจารณาประกาศใช้ความมั่นคงหรือไม่พิจารณาในที่ประชุม ครม.วันนี้ เพราะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ

 

มท. 3 เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กำชับเจ้าหน้าที่ใช้ความประนีประนอมและปฏิบัติตามกฏหมาย ทั้งนี้เตรียมประสานไปยัง นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อขอคำแนะนำและให้เข้ามาช่วยทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยหลังประชุม ครม.ตนจะเดินทางไปหารือกับพรรคประชาธิปัตย์ อาจไปในนามรัฐบาลหรือส่วนตัวเพื่อให้เข้ามาช่วยเหลือเพื่ิอไม่ให้ปัญหาบานปลาย โดยปฏิเสธว่าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้อยู่เบื้องหลังการชุมนุม แต่ไปเพื่อขอคำแนะนำเท่านั้น