บรรยากาศงานประกาศรางวัลออสการ์ 'Parasite' พลิกประวัติศาสตร์คว้ารางวัลใหญ่ ภาพยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี
logo ข่าววันใหม่

บรรยากาศงานประกาศรางวัลออสการ์ 'Parasite' พลิกประวัติศาสตร์คว้ารางวัลใหญ่ ภาพยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี

ข่าววันใหม่ : พลิกประวัติศาสตร์บนเวทีออสการ์เลยก็ว่าได้ ที่หนังสัญชาติเกาหลีใต้ คว้ารางวัลไปได้เยอะที่สุด ซึ่งก็คือภาพยนตร์เรื่อง ‘PARASITE’ ของ งานประกาศรางวัลออสการ์,Parasite,ออสการ์,เกาหลี

390 ครั้ง
|
11 ก.พ. 2563

พลิกประวัติศาสตร์บนเวทีออสการ์เลยก็ว่าได้ ที่หนังสัญชาติเกาหลีใต้ คว้ารางวัลไปได้เยอะที่สุด ซึ่งก็คือภาพยนตร์เรื่อง ‘PARASITE’ ของ ผู้กำกับชาวเกาหลีใต้ ‘บอง จุน โฮ’   สามารถคว้ารางวัล "ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปี" ไปครองได้สำเร็จ   และยังได้ ‘รางวัลบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม’ , ‘รางวัลภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม’ , ‘รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม’ รวมทั้งหมด 4 รางวัล  จากที่มีชื่อเข้าชิงทั้งหมด 6 รางวัลด้วยกัน

 

 ผลงานการกำกับของ ‘บอง จุน โฮ’  จะรู้เลยว่า ผลงานหนังส่วนใหญ่จะออกแนวเสียดสีสังคม นำเสนอความเหลื่อมล้ำทางชนชั้น  ตลกร้าย   เสียดสีประเด็นทางการเมืองและสังคมยุคปัจจุบัน 

 

ขณะที่ ‘รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม’ ได้แก่ ‘วาคิน  ฟีนิกซ์’ จากภาพยนตร์เรื่อง JOKER (ซึ่งถือว่าเป็นรางวัลออสการ์ตัวแรกของเค้าเลย)  นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่อง  JOKER ยังได้รับ ‘รางวัลเพลงเพลงบรรเลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม’ พ่วงไปอีก 1 รางวัล

 

ขณะที่รางวัล ‘นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม’ ได้แก่นักแสดงสัญชาตินอร์เวย์  ‘เรเน่  เซลเวเกอร์’ จากภาพยนตร์เรื่อง ‘JUDY’  ซึ่ง ‘เซลเวเกอร์’ เคยคว้ารางวัลออสการ์ ในสาขาดาราสมทบหญิงยอดเยี่ยม   จากภาพยนตร์เรื่อง ‘Cold Mountain’  ในปี 2546 มาแล้วด้วย

 

ส่วน ‘รางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม’ ปีนี้ตกเป็นของ ‘แบรด พิตต์’ จากภาพยนตร์เรื่อง ‘Once Upon a Time in Hollywood’  ซึ่งถือเป็นออสการ์ตัวแรกของเค้า โดย ‘แบรด พิตต์’ ได้พูดบนเวทีเพียงสั้นๆ ว่า “ขอบคุณสำหรับรางวัลนี้ ส่วนตัวผมได้รับเล่นเป็นสตั๊นแมนในหนังเรื่องนี้  เลยอยากให้ทุกคนในวงการนี้ เห็นความสำคัญของอาชีพนักแสดงสตั๊นแมนด้วย”