รถขยะฝ่าไฟแดงชนดะ 5 คัน ภรรยาตร.ร่ำไห้ ขยะ 10 ตัน ทับร่างสามีดับคาพวงมาลัย
logo ข่าววันใหม่

รถขยะฝ่าไฟแดงชนดะ 5 คัน ภรรยาตร.ร่ำไห้ ขยะ 10 ตัน ทับร่างสามีดับคาพวงมาลัย

ข่าววันใหม่ : เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 7 ก.พ.2563 ร.ต.อ.พศิน คะสีทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ย่อยศิลา รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดอุบัติเหตุรถขยะ สภ.ย่อยศิลา,รถขยะ,รถชน,รถขยะฝ่าไฟแดง,ขอนแก่น,อุบัติเหตุ,เมาแล้วขับ,เทศบาลนครขอนแก่น

34,943 ครั้ง
|
08 ก.พ. 2563

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 7 ก.พ.2563 ร.ต.อ.พศิน คะสีทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ย่อยศิลา รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดอุบัติเหตุรถขยะพุ่งชนรถยนต์ติดไฟแดง 5 คันรวด แล้วพลิกคว่ำทับกระบะ มีผู้บาดเจ็บติดภายใน บริเวณ 4 แยกไฟแดงเคียมห้วย ถ.เลี่ยงเมือง สาย ขอนแก่น-อุดรธานี ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยรุดไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะและรถเก๋งรวม 5 คัน อยู่ในสภาพถูกชนได้รับความเสียหายบริเวณข้างรถ และพบรถขยะของเทศบาลนครขอนแก่นมีขยะเต็มคันรถหนักประมาณ 10 ตัน คาดว่ากำลังมุ่งหน้าจะนำขยะไปทิ้งที่บ่อขยะอยู่ในสภาพพลิกตะแครงทับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ก หมายเลขทะเบียน ฒฮ 7218 ขอนแก่น ขยะกระจัดกระจายเกลื่อนเต็มท้องถนน

 

มีผู้บาดเจ็บเป็นชายติดคาพวงมาลัย ทราบชื่อ คือ ด.ต.ธานินทร์ แถวหมอ ผบ.หมู่ สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสว่างสามัคคีอุทิศได้นำเครื่องมือตัดถ่างงัดร่างผู้บาดเจ็บออกมา แต่รถขยะที่หนักถึง 10 ตัน ทับอยู่ทำให้เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง จึงนำร่างออกมาได้ แต่ ด.ต.ธานินทร์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตคาพวงมาลัย ขณะที่ภรรยาของ ด.ต.ธานินทร์ ที่นั่งมาด้วยอยู่ในอาการตกใจและร้องไห้นั่งอยู่ริมถนนร้องขอให้คนช่วย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต้องเข้ามาปลอบขวัญ

 

จากการสอบถามนายพงศกร ดิ้นทอง ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองได้ขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์มาตามถนนเลี่ยงเมืองมุ่งหน้าไปทางพุทธมณฑลอีสาน โดยมีรถขยะคันเกิดเหตุขับตามมา ซึ่งช่วงที่กำลังจะใกล้ถึงสี่แยกดังกล่าว สัญญาณไฟขึ้นไฟเหลืองตนเองจึงตัดสินใจเลี้ยวซ้าย ขณะที่รถบรรทุกขยะที่ขับตามมาด้วยความเร็วไม่จอดติดไฟแดง แต่กลับหักเลี้ยวซ้ายตามมาอย่างรวดเร็ว ทำให้รถเสียหลักชนรถที่จอดติดไฟแดงอยู่พังเสียหายหลายคัน แล้วพลิกคว่ำแล้วทับรถกระบะที่จอดติดไฟแดง ทำให้ผู้โดยสารรถกระบะซึ่งเป็นผู้หญิงได้รับบาดเจ็บส่วนคนขับรถกระบะติดภายใน ก่อนที่คนขับรถขยะจะอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภายในรถพบขวดสุราอยู่ภายในรถด้วย คาดว่าคนขับรถขยะอาจจะมีอาการเมาด้วย

 

ด้าน ร.ต.อ.พศิน คะสีทอง รองสว.(สอบสวน) สภ.ย่อยศิลา หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบสวนผู้เสียหายทั้งหมดทราบว่า ขณะรถถูกชนทั้งหมดจอดติดไฟแดงอยู่ จู่ ๆ รถบรรทุกขยะของเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งยังไม่ทราบชื่อคนขับ ก็หักเลี้ยวกะทันหันและพุ่งชนรถที่จอดติดไฟแดงทั้งหมดรวม 5 คัน จนมีผู้เสียชีวิตคาพวงมาลัย ซึ่งจะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้และตามตัวคนขับรถบรรทุกขยะเมื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/7VdSLp7WNQ0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง