สั่งย้ายแล้ว! ครูพละตีเด็กนักเรียน เจ้าตัวหลั่งน้ำตาหลังศิษย์เก่ารวมตัวให้กำลังใจ
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

สั่งย้ายแล้ว! ครูพละตีเด็กนักเรียน เจ้าตัวหลั่งน้ำตาหลังศิษย์เก่ารวมตัวให้กำลังใจ

ข่าว..เช้าวันหยุด : จากกรณีมีการเผยภาพครูใช้ไม้เรียวฟาดลูกศิษย์ พร้อมกับด่าทอด้วยคำรุนแรง จนเป็นกระแสวิพากวิจารณ์ว่าครูทำเกินไป หรือไม่ ล่าสุดครู ครูตี,ครูตีเด็ก,สั่งย้าย,ครูพละ,ศิษย์เก่า,ให้กำลังใจ

16,905 ครั้ง
|
18 ม.ค. 2563
จากกรณีมีการเผยภาพครูใช้ไม้เรียวฟาดลูกศิษย์ พร้อมกับด่าทอด้วยคำรุนแรง จนเป็นกระแสวิพากวิจารณ์ว่าครูทำเกินไป หรือไม่ ล่าสุดครูออกมาขอโทษ ส่วนสาเหตุเพราะโมโหที่ไม่ทำเวรแล้ว และถูกย้ายให้ไปช่วยราชการที่อื่น
 
ล่าสุดโรงเรียนเชียงรากน้อย ทรัพย์-สังเวียน เหราบัตย์อนุสรณ์ ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยนายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ได้ดำเนินการแต่งตั้งกรรมการเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว และมีคำสั่งให้ครูคนดังกล่าวที่อยู่ในคลิปย้ายไปช่วยราชการชั่วคราวแล้ว พร้อมยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่ทั้งนี้เบื้องต้นถือว่าครูทำผิดวินัย และไม่ปฏิบัติตามนโยบาย ถือว่าเป็นการลงโทษที่เกินกว่าเหตุ 
 
ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่าวานนี้ (17 ม.ค.) ได้มีการเชิญครูคนดังกล่าวเข้ามาพูดคุย และเมื่ออกจากห้องพูดคุยก็พบบรรดาศิษย์เก่าที่เดินทางมาให้กำลังใจ จนครูถึงขั้นร้องไห้ออกมา พร้อมบอกสั้นๆ ว่า อธิบายทุกอย่างกับผอ. และผู้ปกครองไปแล้ว ขณะที่ศิษย์เก่าต่างบอกว่าครูเป็นคนดี และศิษย์เก่าหลายคนก็เคยถูกครูตีมาก่อน แต่ถือว่าเป็นความหวังดี  อยากให้นักเรียนได้ดี มีความรับผิดชอบ 
 
ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยาเขต 2 ,นายโชค ปุยอ๊อต ผอ.โรงเรียน และ ผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินทางไปที่บ้านของนักเรียน เพื่อพูดคุยกับนางวัลลภา แม่ของนักเรียน เพื่อทำความเข้าใจกัน โดยสรุปให้เด็กเรียนต่อที่โรงเรียนเดิม
 
โดยแม่เด็กเผยว่า ลูกเครียดมาก เพราะกลุ่มคนที่รักครูออกมาวิจารณ์เด็กและผู้ปกครอง โดยยืนยันว่าลูกตนเองเป็นเด็กดี ช่วยเหลืองานบ้าน การเรียนอยู่ในระดับกลาง 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ :  https://youtu.be/cD8FzxxBaWk

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง