เพจเพื่อการศึกษา ร้องขอความเป็นธรรมให้ นร.ชาย กรณีมีเรื่องวิวาทกับอาม่าใน รร. ลั่นอย่าเอาอายุมาอ้าง
logo TERO HOT SCOOP

เพจเพื่อการศึกษา ร้องขอความเป็นธรรมให้ นร.ชาย กรณีมีเรื่องวิวาทกับอาม่าใน รร. ลั่นอย่าเอาอายุมาอ้าง

TERO HOT SCOOP : จากเหตุการณ์นักเรียนกับอาม่ามีปากเสียงกัน ใครถูก ใครผิด กันแน่.... ลำดับเหตุการณ์ 1. อาม่าคุยโทรศัพท์เสียงดังรบกวนผู้อื่น อาม่าตบเด็ก,ทะเลาะวิวาท,ตบกัน

52,045 ครั้ง
|
20 ธ.ค. 2562
จากเหตุการณ์นักเรียนกับอาม่ามีปากเสียงกัน ใครถูก ใครผิด กันแน่....
 
ลำดับเหตุการณ์
 
1. อาม่าคุยโทรศัพท์เสียงดังรบกวนผู้อื่น
2. ผู้ปกครองท่านอื่นต่อว่าการกระทำอาม่า
3. อาม่าด่ากลับ
4. นักเรียนที่อยู่ตรงนั้นก็ต่อว่าอาม่า
5. อาม่าเดินมาตบหน้านักเรียน
6. นักเรียนตอบโต้คืน
7. มีการห้ามปรามเกิดขึ้น
 
จากลำดับเหตุการณ์จะเห็นได้ว่า อาม่าเป็นผู้ที่เริ่มกระทำผิดก่อน อาม่าส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่น หลังจากนั้นก็ไปใช้กำลังทำร้ายร่างกายผู้อื่นก่อน โรงเรียนจึงไม่มีสิทธิไปสั่งพักการเรียนนักเรียนที่ปกป้องตัวเองจากการโดนทำร้าย
 
ถ้ามองเรื่องนี้แบบไม่มีอายุเป็นข้ออ้าง ไม่มีความอาวุโส ทุกคนเป็นมนุษย์ที่เท่าเทียมกัน เราต้องเคารพซึ่งกันและกัน การจะลงโทษใครก็ตามควรดูที่การกระทำของเขา ไม่ใช่ความเป็นเด็กหรือความเป็นผู้ใหญ่ จากกรณีนี้ก็จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าอาม่าเป็นผู้เริ่มก่อน และควรต้องรับผิด ไม่ใช่นักเรียน
 
โรงเรียนเป็นสถานที่ที่ทุกคนพร่ำบอกว่าปลอดภัย แต่เมื่อนักเรียนถูกรบกวนสมาธิ และถูกทำร้ายร่างกายในโรงเรียน โรงเรียนควรต้องออกมาปกป้องนักเรียน ซึ่งไม่ได้กระทำอะไรผิดเลย
 
ขอเรียกร้องให้หยุดมองนักเรียนว่าเป็นเด็ก เลิกเอาอายุเป็นข้ออ้าง อย่าเอาความอาวุโสมาต่อรอง เพราะทุกคนคือมนุษย์เหมือนกัน อยู่ภายใต้กฎหมายฉบับเดียวกัน มีศักดิ์ศรีและสิทธิที่เท่าเทียมกัน และในฐานะมนุษย์คนนึงที่แค่อายุน้อยกว่าไม่ควรต้องถูกลงโทษจากการกระทำที่ตนเองไม่ได้เป็นผู้ผิด
 
ขอให้โรงเรียนดังกล่าวปกป้องนักเรียนของตน และอย่าเข้าข้างใครเพียงเพราะเขาแก่กว่า อาวุโสกว่า หรือ "กระเป๋าหนักกว่า"
 
เพื่อความยุติธรรม...
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง