'แคร์รี ลัม' ขอโทษ ปชช. ต่อเหตุความรุนแรง 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ยันไม่ลาออก แม้ทำงานได้ไม่ราบรื่น
logo ข่าวอัพเดท

'แคร์รี ลัม' ขอโทษ ปชช. ต่อเหตุความรุนแรง 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ยันไม่ลาออก แม้ทำงานได้ไม่ราบรื่น

ข่าวอัพเดท : นางแคร์รี ลัม ผู้ว่าฯ ฮ่องกง ขอโทษประชาชน ต่อเหตุการณ์ความรุนแรงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่าจะไม่ลาออกจากตำแหน่ง และจะปฏิ แคร์รี ลัม,ผู้ว่าฮ่องกง,ม็อบฮ่องกง

2,620 ครั้ง
|
03 ก.ย. 2562
นางแคร์รี ลัม ผู้ว่าฯ ฮ่องกง ขอโทษประชาชน ต่อเหตุการณ์ความรุนแรงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่าจะไม่ลาออกจากตำแหน่ง และจะปฏิบัติหน้าที่ต่อไป แม้จะทำงานได้ไม่ราบรื่นก็ตาม
 
วันที่ 3 ก.ย. นางแคร์รี ลัม ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง แถลงการณ์ขอโทษต่อประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ประท้วงรุนแรงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมกับชี้แจงกรณีข่าวที่รั่วไหลออกจากจากการประชุมภายในซึ่งเธอจัดขึ้นร่วมกับกลุ่มผู้นำธุรกิจเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
 
โดยนางลัมได้กล่าวขอโทษต่อบรรดาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์รุนแรงเมื่อวันอาทิตย์ หลังจากกลุ่มผู้ประท้วงได้ปิดกั้นถนนและเส้นทางการขนส่ง จนทำให้เกิดความโกลาหลที่สนามบินแห่งชาติฮ่องกง และเป็นเหตุให้ผู้โดยสารบางส่วนต้องเดินเท้าและลากสัมภาระไปยังสนามบิน
 
อย่างไรก็ตามระหว่างการประชุมภายในร่วมกัน กับกลุ่มนักธุรกิจของฮ่องกงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เธออยากจะลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าการฮ่องกงหากเธอมีทางเลือก และเธอยังยอมรับว่า ทางออกที่จะสามารถคลี่คลายวิกฤตการณ์ในฮ่องกงนั้น มีจำกัดมาก เนื่องจากสถานการณ์ที่ไม่สงบได้กลายมาเป็นประเด็นความมั่นคงและอำนาจอธิปไตยสำหรับจีน
 
ที่สำคัญเธอไม่คิดว่าคำพูดต่างๆที่อยู่ในการประชุมภายใน และมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันเป็นส่วนตัว จะถูกนำออกมาเผยแพร่ต่อสาธารณะและส่งต่อให้สื่อมวลชน ซึ่งเธอรู้สึกผิดหวัง และถือเป็นเหตุการณ์ที่ไม่สามารถยอมรับได้
 
พร้อมยืนยันว่าเธอไม่เคยแจ้งความจำนงในการลาออกต่อรัฐบาลจีน และไม่เคยแม้แต่จะปรึกษาเรื่องนี้กับรัฐบาลจีน และเธอเลือกที่จะไม่ลาออกด้วยตัวของเธอเอง โดยเธอและคณะทำงาน จะยังคงปฏิบัติหน้าที่ต่อไปเพื่อช่วยเหลือฮ่องกง แม้ว่าหนทางข้างหน้าจะไม่ราบรื่นนักก็ตาม
 
 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก : MisterBan