สถานการณ์น้ำท่วม อ.วังทอง ยังอ่วม – เผยภาพกู้ภัยลุยช่วยเด็ก 4 คน ถูกน้ำพัด ปลอดภัย
logo ข่าวอัพเดท

สถานการณ์น้ำท่วม อ.วังทอง ยังอ่วม – เผยภาพกู้ภัยลุยช่วยเด็ก 4 คน ถูกน้ำพัด ปลอดภัย

ข่าวอัพเดท : วันที่ 1 ก.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์น้ำท่วม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ซึ่งถึงแม้ว่า ในพื้นที่ของ จ.พิษณุโลก ขณะนี้พายุฝนจะหยุดตกแล น้ำท่วม,วังทอง,ช่วยเด็ก,กู้ภัย

6,564 ครั้ง
|
01 ก.ย. 2562
วันที่ 1 ก.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์น้ำท่วม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ซึ่งถึงแม้ว่า ในพื้นที่ของ จ.พิษณุโลก ขณะนี้พายุฝนจะหยุดตกแล้ว แต่ยังมีมวลน้ำจำนวนมากที่หลากมาจากหลายพื้นที่ เช่น เทือกเขาเพชรบูรณ์ ที่ไหลลงสู่ลำน้ำเข็ก และแม่น้ำวังทอง ได้เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเอ่อเข้าท่วมภายในตลาดวังทอง ซึ่งถือว่าเป็นเขตเศรษฐกิจสำคัญแห่งหนึ่งก็ว่าได้ ร้านค้าจำนวนมากต่างต้องปิดร้านพากันขนของขึ้นสู่ที่สูงและปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว 
 
นอกจากนี้ถนนทางหลวงหมายเลข 12 เส้นพิษณุโลก-หล่มสัก ช่วงบริเวณหน้าโรงพยาบาลวังทองมีเจ้าหน้าที่ทหารมาคอยอำนวยความสะดวก ในการรับส่งผู้ป่วย เนื่องจากเส้นทางที่เข้าไปยังโรงพยาบาลนั้นมีน้ำท่วมถนนสูงการขับขี่รถเป็นไปด้วยความยากลำบาก มีน้ำท่วมเต็มพื้นผิวการจราจรและสูงกว่า 50-60 ซม. เป็นระยะทางกว่า 4 กม. ส่งผลทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ 
 
สำหรับในช่วงบ่าย พบว่า ปริมาณน้ำได้ไหลเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ หมู่ 7 บ้านวังพรม หมู่ 12 บ้านวังครุฑ ต.วังทอง อ.วังทอง เจ้าหน้าที่ทหารต้องใช้รถบรรทุกในการเข้าไปรับชาวบ้านที่ติดอยู่ในที่พักอาศัยเข้าออกหมู่บ้าน 
 
นอกจากนี้ยังได้รับแจ้งว่ามีเด็กจำนวน 4 ราย ถูกกระแสน้ำพัดไปติดกับกอไม้ ไม่สามารถว่ายกลับเข้าฝั่งได้ ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยจำนวนกว่า 30 นาย ต้องรีบระดมกำลังกันเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ลุยกระแสน้ำเข้าไปช่วยเด็กทั้งหมดกลับมายังฝั่งได้อย่างปลอดภัย 
 
ข่าวอัพเดท : สถานการณ์น้ำท่วม อ.วังทอง ยังอ่วม –
 
ข่าวอัพเดท : สถานการณ์น้ำท่วม อ.วังทอง ยังอ่วม –
 
ทางด้านนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ติดตามให้ความช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด พร้อมสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการร่วมกันเพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปได้อย่างราบรื่น