สุดน่ารัก! คลิปรุ่นพี่ยืนเรียงแถวกางร่มให้รุ่นน้อง เดินเข้าอาคารแบบไม่เปียกฝน
logo ข่าวอัพเดท

สุดน่ารัก! คลิปรุ่นพี่ยืนเรียงแถวกางร่มให้รุ่นน้อง เดินเข้าอาคารแบบไม่เปียกฝน

ข่าวอัพเดท : ขณะนี้โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปจากเฟซบุ๊ก Chiangmai Adventist Academy ซึ่งเป็นเพจของโรงเรียนเชียงใหม่มัธยม ต.สบเปิง อ.แม่แตง จ.เชีย Chiangmai Adventist Academy,กางร่ม,พี่กางร่มให้น้อง,คลิปน่ารัก,โรงเรียนเชียงใหม่มัธยม

4,660 ครั้ง
|
14 ส.ค. 2562
ขณะนี้โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปจากเฟซบุ๊ก Chiangmai Adventist Academy ซึ่งเป็นเพจของโรงเรียนเชียงใหม่มัธยม ต.สบเปิง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
 
โดยเป็นคลิปโมเมนต์น่ารักๆ ที่นักเรียนชั้นมัธยม มายืนต่อแถวกันเพื่อกางร่มให้น้องๆ ชั้นประถม ให้เดินเข้าอาคารแบบไม่เปียกฝน โดยผู้ที่เข้าคอมเมนต์ต่างชื่นชมความมีน้ำใจของรุ่นพี่ที่ต่อรุ่นน้อง และมองว่าเป็นไอเดียที่ดี 
 
อย่างไรก็ตาม ได้มีผู้เข้ามาคอมเมนต์ว่า เป็นคลิปที่น่ารัก แต่พี่ๆ มัธยม ที่กางร่มให้น้องๆ ก็อาจจะป่วยด้วย โดยต่อมาทางเพจ Chiangmai Adventist Academy ก็ได้เข้ามาชี้แจงว่า เป็นช่วงระยะเวลาที่เกิดขึ้นสั้นๆ ฝนตกไม่หนัก และตกไม่ถึง 10 นาที ในช่วงนั้นเป็นเวลาที่นักเรียนชั้นประถมจะต้องเดินเข้าไปร่วมในการจัดงานวันแม่ ทางโรงเรียนจึงประกาศให้พี่ๆ นักเรียนชั้นมัธยม ที่มีจิตอาสา เอาร่มไปกางรับน้องชั้นประถมเข้ามาในงาน
 
สำหรับเรื่องหลังคาเพื่อเชื่อมระหว่างอาคารเรียน หรืออาคารต่างๆ โรงเรียน ก็คงขึ้นอยู่กับงบประมาณ และโอกาส ซึ่งโรงเรียนเป็นโรงเรียนมูลนิธิ (งบประมาณคงต้องรอการจัดสรร)  และจากคลิปที่เห็นก็เพื่อแสดงถึงความน่ารัก-ความมีน้ำใจ ของพี่น้องร่วมสถาบัน
 
ขอบคุณคลิปจากเฟซบุ๊ก : Chiangmai Adventist Academy 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง