คาร์บอมสถานทูตสหรัฐในอัฟกานิสถาน ตาย 7 เจ็บอื้อ
logo ข่าวอัพเดท

คาร์บอมสถานทูตสหรัฐในอัฟกานิสถาน ตาย 7 เจ็บอื้อ

3,258 ครั้ง
|
13 ก.ย. 2556

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงคาบูล ประเทศอัฟกานิสถาน เมื่อวันที่ 13 ก.ย. เกิดเหตุคาร์บอมบ์ โจมตีสถานกงสุลสหรัฐทางตะวันตกของอัฟกานิสถาน พร้อมดวลปืนต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ขณะที่กลุ่มตาลิบันอ้างเป็นผู้ก่อเหตุ

 

นายซาเยด ฟาซลูเลาะห์ วาฮิดี ผู้ว่าการจังหวัดเฮรัต เปิดเผยว่า เหตุโจมตีเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (หรือ 04.00 น.ตามเวลาประเทศไทย) จุดเกิดเหตุห่างจากสถานกงสุลสหรัฐฯไปราว 60 เมตร ซึ่งแรงระเบิดทำให้รั้วด้านนอกสถานกงสุลสหรัฐฯ ได้รับความเสียหาย ทำให้กลุ่มติดอาวุธสามารถบุกเข้าก่อเหตุความไม่สงบ และเกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ จนมีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้น สำนักข่าวต่างประเทศยืนยันมีผู้เสียชีวิตเป็นชาวอัฟกัน 2 ราย บาดเจ็บนับสิบราย ขณะที่ผู้ก่อเหตุโจมตีเสียชีวิต 5 ราย และมีบางส่วนหลบหนีไปได้จากเหตุปะทะครั้งนี้  

ขณะที่กองกำลังรักษาความมั่นคงนานาชาติ (ไอซาฟ) ภายใต้การดูแลของนาโต กล่าวในทวิตเตอร์ภายหลังว่า ได้ส่งกำลังเข้าประจำการที่สถานกงสุลแล้ว และผลจากการยิงต่อสู้ทำให้ล่ามประจำสถานกงสุลซึ่งเป็นชาวอัฟกันได้รับลูกหลงเสียชีวิต ส่วนเจ้าหน้าที่ชาวอเมริกันทุกคนปลอดภัยดี