จิตอาสาพระราชทาน บิ๊กคลีนนิ่งพื้นที่จัดงาน-พื้นที่ใกล้เคียงหลังงานพระราชพิธีฯ
logo ข่าวอัพเดท

จิตอาสาพระราชทาน บิ๊กคลีนนิ่งพื้นที่จัดงาน-พื้นที่ใกล้เคียงหลังงานพระราชพิธีฯ

ข่าวอัพเดท : กทม. ร่วมจิตอาสาพระราชทาน บิ๊กคลีนนิ่งพื้นที่จัดงาน-พื้นที่ใกล้เคียงหลังงานพระราชพิธีฯ จิตอาสาพระราชทาน,พระราชพิธีบรมราชาภิเษก,บิ๊กคลีนนิ่ง

1,416 ครั้ง
|
08 พ.ค. 2562
วันที่ 8 พ.ค. 62 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาที่คุณโปรดเกล้าฯ ให้หน่วยพระราชทาน ร่วมกับประชาชนจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริในโครงการ เราทำความดี ด้วยหัวใจ ร่วมปฎิบัติหน้าที่กิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ พื้นที่จัดงานและพื้นที่ใกล้เคียงหลังงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยระดมพลังความรัก ความสามัคคี ทั้งหน่วยงานในพระองค์ หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ชุมชนและประชาชน ร่วมพัฒนาทำความสะอาด พื้นที่จัดงานพระราชพิธีบรมราชาพิเศษและพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อให้มีความสะอาดและสวยงาม
 
โดยเมื่อเวลา 08.00 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในการจัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์โดยมีผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่สังกัดกรุงเทพมหานครและประชาชนรวมกว่า 4 พันคน เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว
 
สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ประกอบด้วย การทำความสะอาดพื้นที่จัดเก็บเศษขยะและเศษวัสดุต่างๆ ฉีดล้างทำความสะอาดพื้นถนนและทางเท้าขอบคันหินตะแกรงระบายน้ำถังรองรับมูลฝอยและจัดเก็บต้นไม้ที่เหี่ยวเฉา โดยจะดำเนินการบริเวณถนนหน้าพระลานรวมทั้งสวนยอมเกาะกลางถนนราชดำเนินใน ถนนหับเผย ถนนราชดำเนินกลางและถนนราชดำเนินนอก เป็นต้นตลอดจนบริเวณท้องสนามหลวง และจุดตั้งโรงครัวพระราชทาน