สุดน่ารัก!! ลูกช้างป่าลงเล่นน้ำคลายร้อน
logo ข่าวอัพเดท

สุดน่ารัก!! ลูกช้างป่าลงเล่นน้ำคลายร้อน

ข่าวอัพเดท : เฟซบุ๊กของ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้โพสต์ข้อความ พร้อมคลิปวีดีโอ ควาน่ารักของลูกช่างป่าขณะลงเล่นน้ำ ข้อความว่า เป ช้างป่า,ช้างเล่นน้ำ,กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

5,669 ครั้ง
|
30 มี.ค. 2562
เฟซบุ๊กของ  กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้โพสต์ข้อความ พร้อมคลิปวีดีโอ ควาน่ารักของลูกช่างป่าขณะลงเล่นน้ำ ข้อความว่า เปิดคลิปแอบถ่าย !! ฝูงช้างป่าภูหลวง เล่นน้ำมันก็จะมากมายหลากหลายลีลาหน่อย เล่นน้ำในป่าในบ้านตัวเองไม่ต้องกังวลอะไร ฟินๆๆเล่นน้ำ ปะแป้ง น้ำหน้าแล้ง อาจจะมีจำกัด แบ่งกันเล่น แบ่งกันโดด แบ่งกันคลุก นะครับพี่น้อง #สถานีวิจัยสัตว์ป่าภูหลวง #ในป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง
 
นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพหัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน รายงานว่า เมื่อวันที่ 26 มี.ค 62 เจ้าหน้าที่เขตการจัดการอุทยานแห่งชาติ.ทับลาน ที่ 4 (ลำปลายมาศ) ได้ร่วมกันออกตรวจลาดตระเวนป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการป่าไม้ เมื่อไปถึงบริเวณป่าลำน้ำเขียว ท้องที่ต.บ้านราษฎร์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา
 
เวลาประมาณ 14.00 น.ของวันที่ 27 มี.ค 62 พบลูกช้างป่า จำนวน 6 ตัว ติดอยู่ในบ่อโคลนซึ่งเป็นโป่งดินเก่า โดยพบว่ายังมีร่องรอยฝูงช้างป่าวนเวียนอยู่โดยรอบเชื่อได้ว่ายังคงรอให้ลูกช้างเหล่านั้นขึ้นจากบ่อโคลน เฝ้าสังเกตการณ์อยู่นานจนเชื่อได้ว่าลูกช้าง 6 ตัวดังกล่าวไม่สามารถขึ้นจากบ่อโคลนเองได้จึงได้พยายามช่วยลูกช้างป่าขึ้นจากบ่อ แต่ไม่สามารถช่วยได้ ประกอบกับเป็นเวลาใกล้ค่ำมืด จึงวางกำลังเฝ้าดูสถานการณ์ส่วนหนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งได้เดินออกมาเพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือลูกช้างดังกล่าว
 
ต่อมาวันที่ 28 มี.ค 62 ตั้งแต่แต่เวลา 07.00 น. นายประวิทย์ แสงสกุล หัวหน้าเขตการจัดการ อช.ทล.ที่ 4 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่นำอุปกรณ์เดินเท้าเข้าไปช่วยเหลือกลุ่มลูกช้างดังกล่าวโดยวิธีขุดปากบ่อ ให้เป็นทางลาดเพื่อที่จะให้ช้างป่าเดินขึ้นจากบ่อได้ จนเวลาประมาณ 12.00 น.สามารถช่วยเหลือช้างป่าขึ้นจากบ่อโคลนได้อย่างปลอดภัยทั้งหมด จำนวน 6 ตัว
 
หลายคนสงสัยว่าพ่อแม่ลูกช้างป่าไปไหนปล่อยลูกมาเล่นน้ำโดยลำพัง เรื่องนี้ได้รับคำตอบจาก หมอล็อต หรือ นสพ.ภัทรพล มณีอ่อน นายสัตวแพทย์ชำนาญการ ประจำกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืชอธิบายว่า ในช่วงหน้าแล้งช้างป่าจะออกหาอาหารและน้ำ อยากลำบาก โดยธรรมชาติจะแยกกันออกหาอาหารและแหล่งน้ำ ในกรณีลูกช้าง 6 ตัวนั้น 1 ใน 6 ตัวจะเป็นรุ่นพี่ คือจะตัวโตกว่าเพื่อนพาน้องๆ มาเล่นน้ำจาก โขลงช้างและจะมีจุดนัดพบกับหัวหน้าโขลงในป่า แต่ปรากฎว่า ลูกช้างทั้ง 6 ตัวรวมถึงเจ้าหัวหน้าช้างเด็กก็ตกไปด้วยทำให้ไม่สามารถพากลับได้ ซึ่งโดยธรรมชาติพ่อแม่ของลูกช้างป่าจะตามหาและมาช่วยเหลือแต่ว่า เจ้าหน้าที่มาพบเสียก่อนเลยช่วยขึ้นจากบ่อก่อนพ่อแม่จะมา ซึ่งหลังขึ้นได้แล้ว ตัวหัวหน้าเด็กจะพาน้องๆกลับ หากเจอพ่อแม่ของเด็น 6 ตัว จะต้องโดนทำโทษแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง