'จตุพร' ท้า 'สุเทพ' ดีเบตผ่านสื่อ ถือเป็นมวยถูกคู่
logo ข่าวอัพเดท

'จตุพร' ท้า 'สุเทพ' ดีเบตผ่านสื่อ ถือเป็นมวยถูกคู่

จตุพร,สุเทพ,การเมือง,เลือกตั้งปี62,เลือกตั้ง62

7,928 ครั้ง
|
22 ก.พ. 2562
09.00 น. จตุพร ช่วยพรรคเพื่อชาติ หาเสียงย่านตลาดบางจาก ย้ำท้าสุเทพ ดีเบตผ่านสื่อ ถือเป็นมวยถูกคู่ ยืนยันไม่ใช่การสร้างเงื่อนไขสู่วงจรขัดแย้ง แต่เป็นมธุรสวาจา ให้โอกาสประชาชนชั่งน้ำหนัก เลือกไม่เลือกพลเอกประยุทธ์
 
นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ นำดร.ณัฐภัสสร ธนาบวรพาณิชย์ ผู้สมัครเขต 21 พระโขนง บางนา ลงพื้นที่หาเสียงย่านตลาดบางจาก พร้อมระบุว่า ภาพรวมประชาชนต้อนรับเป็นอย่างดี ย้ำว่าพรรคเพื่อชาติ ขออาสาเข้ามาแก้ไขปัญหาประเทศ เวลาหนึ่งเดือนที่เหลือ ถือว่ามากพอที่ประชาชนจะตัดสินใจ เพราะชาวกรุงเทพมหานครส่วนใหญ่ มักจะตัดสินใจในช่วงโค้งสุดท้าย วันนี้ยังชี้ขาดไม่ได้ ส่วนที่เป็นพรรคน้องใหม่ จะสื่อสารอย่างไรนั้น นายจตุพร เชื่อว่ากทม. ไม่ได้เป็นพื้นที่ผูกขาดของพรรคการเมืองใด ขอโอกาสให้พรรคเพื่อชาติได้แจ้งเกิด ในสนามเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร
 
 ส่วนที่วานนี้ นายจตุพร ได้ท้านายสุเทพ เทือกสุบรรณ ดีเบตว่า เอาหรือไม่เอา พลเอกประยุทธ์ผ่านสื่อนั้น นายจตุพรย้ำว่า นายสุเทพเทือ ได้แสดงเจตนารมณ์ชัดเจนมาตั้งแต่ต้นที่จะไม่ยุ่งการเมือง เรา 2 คน ต่างสงบปากสงบคำกัน เพื่อต้องการประคับประคองบ้านเมือง แต่มาระยะหลัง นายสุเทพได้ไปประกาศในสามเวที ในการสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกมนตรีอีกครั้งซึ่งตนเองก็ประกาศชัดเจนว่า ไม่ต้องการสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ ทั้งนี้ตนและนายสุเทพต่างไม่ได้เข้ารัฐสภาเหมือนกัน การโต้วาทีหรือดีเบส จึงถือเป็นประโยชน์กับประชาชนทั้งสองฝ่ายย้ำว่าตน และนายสุเทพ ทั้งในและนอกสภาก็ฟาดกันมาหลายรอบ เมื่อคุณสุเทพไม่สามารถควบคุมสภาพจิตตัวเองได้ ก็ไม่มีใครเหมาะสมเท่ากับตน ถือเป็นมวยถูกคู่ ในทางคดีก็มีเท่าๆกัน โทษสูงสุดเท่าๆกัน ซึ่งสังเกตว่านายสุเทพก็มีความระแวดระวังมาตั้งแต่ต้น แต่ระยะหลังเริ่มมีความพยายามออกมาแสดงความคิดเห็น ซึ่งตนไม่อยากจะบอกว่า มาพร้อมกับ เพลงหนักแผ่นดิน
 
 ส่วนกระแสตีกลับที่มองว่าการท้าดีเบตเป็นการสร้างเงื่อนไขที่จะนำมาสู่ความขัดแย้งวงจรเดิมนั้น นายจตุพรย้ำว่า ไม่ได้เป็นการสร้างเงื่อนไข. เพราะแทนที่ต่างคนจะต่างพูด ก็มาพูดในเวทีสาธารณะ ซึ่งไม่ได้ต้องการให้เกิดความขัดแย้ง แต่เป็นความเห็นที่แตกต่าง ถึงเหตุผลของการเลือกไม่เลือก สนับสนุนพลเอกประยุทธ์เพราะอะไร ประชาชนจะได้มีโอกาสในการชั่งน้ำหนัก ย้ำว่าสังคมประชาธิปไตยความแตกต่างเป็นสิ่งสวยงาม ถือเป็นมธุรสวาจา