ปัตตานี - ผู้ก่อความไม่สงบลอบยิงทหารพรานดับ 3 เจ็บ 1 ขณะสร้างห้องน้ำให้ชุมชน
logo ข่าวอัพเดท

ปัตตานี - ผู้ก่อความไม่สงบลอบยิงทหารพรานดับ 3 เจ็บ 1 ขณะสร้างห้องน้ำให้ชุมชน

5,776 ครั้ง
|
12 ก.ย. 2556

เมื่อเวลา 11.45 น. วันนี้ (12 กย.) พ.ต.อ.วสันต์ พวงน้อย ผกก.สภ.ยะรัง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงปะทะกัน พื้นที่ ม.3 ต.คลองใหม่ จึงรีบนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผบก. พบว่าจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณก่อสร้างห้องน้ำ พบทหารพรานนอนเสียชีวิต 3 นาย ทราบชื่อ

 

-          สท.ชุติมัน การฟุ้ง อายุ 29 ปี

-          อส.ทพ.ฉัตรชัย จิตหนักแน่น อายุ 23 ปี

-          อส.ทพ.รินทร์ดา แก้วหอม อายุ 28 ปี

 

และ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 นายถูกนำส่ง รพ.ยะรัง ทราบชื่อ อส.ทพ.อนิวัฒน์ จันทร์มล อายุ 22 ปี ถูกกระสุนปืนเฉียวศีรษะ 1 นัด ทั้ง 4 นาย สังกัด ร้อย ทพ.2208 กรมทหารพรานที่ 22 ปัตตานี ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่าตัวห้องน้ำมีรูกระสุนหลายสิบแห่งและมีปลอกกระสุนปืน เอ็ม 16 ตกเกลื่อนบนถนนเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพรานทั้ง 4 นายกำลังก่อสร้างห้องน้ำให้กับชาวบ้านในพื้นที่  ซึ่งถือเป็นภารกิจหลักในการปฏิบัติหน้าที่งานด้านมวลชนสัมพันธ์  ระหว่างนั้นได้มีคนร้ายประมาณ 6 คนพร้อมอาวุธสงครามครบมือใช้รถยนต์กระบะสีดำยี่ห้อมิซซูบิชิ รุ่นไทตัน ขับมาจอด จากนั้นคนร้าย 3 คนที่นั่งกระบะหลังยืนกราดยิงเจ้าหน้าที่แบบกระชั้นชิดทำส่งผลให้เสียชีวิตทันที 3 นาย

 

ขณะที่ อส.ทพ.อนิวัฒน์ ที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณใกล้เคียง อาศัยจังหวะกระโดดหลบกระสุนแล้วใช้อาวุธปืนยิงต่อสู่คนร้ายอย่างดุเดือด ทำให้คนร้ายถูกยิงได้รับบาดเจ็บไป 2 ราย ก่อนหลบหนีไป

 

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังร่วม 3 ฝ่ายเข้าปิดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุทันทีในรัศมี 500 เมตร พร้อมกับตั้งด่านสกัดจับรถยนต์ของคนร้ายเนื่องจากมีผู้ได้รับบาดเจ็บน่าจะหนีได้ไม่ไกล อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่คาดน่าจะเป็นฝีมือแกนนำระดับปฏิบัติ RKK มีการวางแผนล่วงหน้าก่อนจะฉวยโอกาสก่อเหตุเพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่และสร้างสถานการณ์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง