กทพ. ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษจำนวน 2 สายทาง เพื่อเป็นของขวัญในช่วงปีใหม่  27 ธ.ค.-3 ม.ค.นี้
logo ข่าวอัพเดท

กทพ. ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษจำนวน 2 สายทาง เพื่อเป็นของขวัญในช่วงปีใหม่ 27 ธ.ค.-3 ม.ค.นี้

ข่าวอัพเดท : กทพ. จัดตั้งหน่วยบริการประชาชนบนทางพิเศษ เพื่อรองรับการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 พร้อมยกเว้นค่าผ่านทางของทางพิเศษ 2 สายทาง ทางพิเศษ 2 สายทาง,เส้นทางช่วงปีใหม่,เทศกาลปีใหม่,ทางพิเศษ,ตั้งหน่วยบริการประชาชน,ยกเว้นค่าผ่านทาง

2,744 ครั้ง
|
26 ธ.ค. 2561
กทพ. จัดตั้งหน่วยบริการประชาชนบนทางพิเศษ เพื่อรองรับการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 พร้อมยกเว้นค่าผ่านทางของทางพิเศษ 2 สายทาง
 
(26 ธ.ค. 61) นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ซึ่งหน่วยบริการประชาชนจะให้บริการ จำนวน 6 แห่ง ระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2561 จนถึง วันที่ 3 มกราคม 2562 
 
นอกจากนี้ กทพ. ยังได้ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษจำนวน 2 สายทาง ได้แก่ ทางพิเศษบูรพาวิถี (ทางพิเศษสายบางนา-ชลบุรี) และทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) เป็นของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชน โดยเริ่มตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม 2561 เวลา 00.01 น. ถึงวันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม 2562 เวลา 24.00 น. เป็นเวลา 8 วัน โดยคาดว่าจะมีปริมาณจราจรมาใช้ทางพิเศษทั้ง 2 สายทาง ประมาณ 2.8 ล้านคัน คิดเป็นมูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท
 
ดร.สุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ ผู้ว่าการ กทพ. เปิดเผยว่า เนื่องจากเทศกาลปีใหม่ 2562 มีวันหยุดยาวต่อเนื่องหลายวัน ทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ ดังนั้น เพื่ออำนวยความสะดวก รวดเร็ว และความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน กทพ. จึงได้กำหนดจัดโครงการเพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 โดยกำหนดให้จัดหน่วยบริการประชาชนผู้ใช้ทางพิเศษ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางด่วน บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และหน่วยงานเอกชนที่ให้การสนับสนุน ใน 6 จุดบริการที่ด่านเก็บค่าผ่านทาง เพื่อให้บริการฟรีในการตรวจเช็คเครื่องยนต์เบื้องต้น รวมถึงจัดเพิ่มกำลังพนักงานจัดการจราจร รถกู้ภัย รถยก พร้อมหน่วยเคลื่อนที่เร็ว และอุปกรณ์เพื่ออำนวยการจราจรในทุกเส้นทาง ที่มีผู้ใช้บริการทางพิเศษ เดินทางออกนอกเมืองและเข้าเมือง เพื่อเฝ้าระวังในการเข้าให้ความช่วยเหลือแก้ผู้ใช้บริการทางพิเศษ ที่ประสบเหตุต่างๆ อย่างทันท่วงทีและรวดเร็ว โดยคำนึงถึงความปลอดภัยในการเดินทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง