รวบเจ้าอาวาสวัดดังเชียงใหม่ ข่มขืน ด.ช. จับสึกทันควัน คุมตัวดำเนินคดี
logo ข่าวอัพเดท

รวบเจ้าอาวาสวัดดังเชียงใหม่ ข่มขืน ด.ช. จับสึกทันควัน คุมตัวดำเนินคดี

ข่าวอัพเดท : วันนี้ (17 ต.ค.) พ.ต.อ.รุ่งสกุล บุญกระพือ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.5 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ร่วมกับตำรวจท้องที่ สภ.หางดงเชียงใหม่ รวบอดีตเจ้าอาวาสวัดดังเชียงใหม่,รวบอดีตเจ้าอาวาส,เจ้าอาวาสข่มขืนเด็กชาย

4,931 ครั้ง
|
17 ต.ค. 2561
วันนี้ (17 ต.ค.) พ.ต.อ.รุ่งสกุล บุญกระพือ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.5 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ร่วมกับตำรวจท้องที่ สภ.หางดงเชียงใหม่ ประกอบด้วย พ.ต.อ.พงศธร เตมีศักดิ์ ผกก.สภ.หางดง พ.ต.ต.ณัฐวุฒิ น้อยสอน สว.กก.สส.3 พร้อมลูกชุด ร่วมกับ ชป.ศพดส.ภ.5 
 
ได้จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 1 หมาย ผู้ต้องหา 1 คน ในข้อหากระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 693/2561 ลง 11 ต.ค.61 
 
คือพระพันธ์ศักดิ์ อายุ 37 ปี โดยเจ้าหน้าที่ได้นำหมายไปจับกุม ที่บริเวณลานวัดแห่งหนึ่ง ในต.สบแม่ข่า อ.หางดง จ.เชียงใหม่ จึงนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม
 
โดยการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ออกสืบสวนติดตามบุคคลตามหมายจับ  ต่อมามีสายลับแจ้งว่ามีบุคคลตรงตามลักษณะที่วัดกล่าว จึงนำกำลังพร้อมหมายไปจับกุม โดยพระพันธ์ศักดิ์ ซึ่งเป็นอดีตเจ้าอาวาสวัด โดยรับว่าเป็นบุคคลตามหมาย จึงนำไปสึกออกสมณะเพศ และควบคุมตัวดำเนินคดีดังกล่าว พร้อมตรวจยึดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับหลักฐานของคดี 
 
สำหรับพฤติการณ์แห่งคดีมีผู้เสียหายเป็นเด็กชายไปร้องกับทางตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมให้ข้อมูลว่า นายพันธ์ศักดิ์ ได้ล่อลวงชักชวนโดยให้สิ่งตอบแทนเป็นเงินหรือสิ่งของต่างๆ เพื่อมีความสัมพันธ์กับเด็กชาย 
 
เบื้องต้นมากกว่า 10 ราย ซึ่งผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบอย่างละเอียด จนออกมหมายเข้าจับกุมตัวดังกล่าว
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง