จนท.เร่งไล่ล่าคนร้ายก่อเหตุยิงตร.ดับ 5 นายที่ปัตตานี
logo ข่าวอัพเดท

จนท.เร่งไล่ล่าคนร้ายก่อเหตุยิงตร.ดับ 5 นายที่ปัตตานี

13,061 ครั้ง
|
11 ก.ย. 2556

เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบหลักฐาน และไล่ล่าผู้ก่อเหตุไม่สงบยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ ชุดปราบน้ำมันเถื่อน เสียชีวิต 5 นายที่ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี พบ 1 ในผู้เสียชีวิตมีกำหนดแต่งงานในเดือนหน้า แต่ต้องมาจบชีวิตก่อน

 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (11 ก.ย.) พ.ต.อ.โกวิทย์ รัตนโชติ ผกก.สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับรายงานเกิดเหตุคนร้ายยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ ชุดปฏิบัติการปราบปรามน้ำมันเถื่อน ในพื้นที่ ม.7 ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี รุดไปตรวจสอบ  ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ จอดอยู่รอบๆตัวรถมีผู้เสียชีวิต 4 นาย และเสียชีวิตภายในตัวรถอีก 1 นาย ทราบชื่อ คือ

 

1.พ.ต.ต.สันติชัย ศาสน์ประดิษฐ์

2. ร.ต.ท.อนาวิล อาคุณซาดา

3.ด.ต.มะสุดิง มีสา

4.จ.ส.ต.มะรอซิง ยูโซ้ะ

5.จ.ส.ต.สมโภชน์ สมประสงค์

 

 

ความคืบหน้าล่าสุด จากการลงพื้นที่ของชุดสืบสวนสอบสวน คดีความมั่นคง ศูนย์ปฏิบัติการณ์ตำรวจชายแดนภาคใต้ ระบุว่า คนร้ายได้ขโมยอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ทั้ง 5 นายไปร่วม 8 กระบอก คือ เอ็ม 16 เอ็มโฟร์ จำนวน 2 กระบอก และปืนสั้น ขนาด 9 มม. จำนวน 6 ปลอก

 

นอกจากนี้จากการตรวจสอบภายในรถของเจ้าหน้าที่คันเกิดเหตุยังพบว่า คนร้ายได้มีการรื้อเอกสาร แต่ไม่ได้หยิบทรัพย์อื่น ๆนอกจากอาวุธปืนไป ส่วนอาวุธปืนที่คนร้ายนำมาก่อเหตุนั้น เบื้องต้นพบเป้นปลอกกระสุน เอ็ม 16

 

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ชุดวิทยาการนำปลอกกระสูนปืนทั้งหมดไปตรวจหาหลักฐานว่าเคยถูกนำมาก่อเหตุใดมาบ้าง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รู้เบาะแสกลุ่มคนร้ายแล้ว แต่ยังได้ยืนยันชัดเจนต้องรอผลตรวจและพยานแวดล้อม

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 1 ในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว คือ ร.ต.ท.อนาวิน อาคุณซาดา อายุ 27 ปี เป็นนักเรียนนายร้อย รุ่น 62 ชาว จ.นราธิวาส กำลังจะมีพิธีแต่งงานขึ้นในเดือนตุลาคม นี้ แต่ก็ต้องมาจบชีวิตก่อน

 

สำหรับศพของผู้เสียชีวิตจะนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา โดย ศพ ของ พ.ต.ต.สันติชัย ศาสตรประดิษฐ์ และ จ.ส.ต.สมโภช สมประสงค์ จะทำพิธีรดน้ำศพที่วัดเมืองยะลา ในเวลา 15.00 น.

 

ส่วนศพของ ร.ต.ท.อนาวิน อาคุณซาดา , ด.ต.มะสูดิง มีสา  และ จ.ส.ต.มะรอนิง ยูโซ๊ะ ทางญาติได้นำไปทำพิธีฝังศพตามหลักศาสนาอิสลาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง