เผยความรู้สึกญาติ 10 วันที่ผ่านมาเครียดหนัก ล่าสุดยิ้มออกแล้ว ขณะจนท.-อาสา-แพทย์ลุยงานต่อ
logo ข่าวอัพเดท

เผยความรู้สึกญาติ 10 วันที่ผ่านมาเครียดหนัก ล่าสุดยิ้มออกแล้ว ขณะจนท.-อาสา-แพทย์ลุยงานต่อ

10,538 ครั้ง
|
03 ก.ค. 2561
ทุกภาคส่วนดีใจเจอหมูป่าอะคาเดมี่ 13 ชีวิต ญาติกล่าวทั้งน้ำตา บอก 10 วันที่ผ่านมาเครียดมาก ล่าสุดยิ้มแย้มแจ่มใสพูดคุยกันในห้องพัก ขณะหน่วยซีล อาสาสมัคร และทีมแพทย์ยังคงทำงานต่อ
 
ทันทีที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายประกาศ พบเยาวชนทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ทั้ง 13 คน น้าของเด็กชายพรชัย หนึ่งในทีมที่ติดในถ้ำ กระโดดกอดกับผู้สื่อข่าว และกล่าวทั้งน้ำตาว่าดีใจมาก ไม่คิดว่าจะมีวันนี้ ตอนที่รู้ข่าวกำลังนั่งดูไลฟ์สด เรื่องการแถลงข่าวอยู่ในเต๊นท์ แต่พอได้ยินเสียงเฮ ก็ดีใจมาก หลังจากนี้ครอบครัวก็จะเฝ้ารอวันที่เจ้าหน้าที่จะนำน้องออกมา ซึ่งเป็นสิ่งที่รอคอยมาอย่างยาวนาน ตลอด 10 วันที่ผ่านมายอมรับว่าเครียดและกังวลมาก และมาวันนี้ช่วงเช้ายังคุยกันในครอบครัวว่า เราต้องทำใจ ไม่คาดคิดว่าจะมีข่าวดีและตามหลานกลับมาได้ ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ ขอบคุณทุกๆ คนที่ช่วยน้องกลับมาได้ 
 
ทางด้านแม่น้องไตรตั้น กล่างทั้งน้ำตาว่า วันนี้เหมือนยกภูเขาออกจากอก หลังจากที่เครียดเฝ้ารอมานาน ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่ช่วยลูกออกมาได้ ตอนที่ผู้ว่าประกาศนั้น แม่กำลังจะอาบน้ำ พอรู้ข่าวก็กระโดดดีใจและรับเดินทางมาที่เต๊นท์ จากนี้ก็รอวันที่นำน้องออกมาจากถ้ำให้ได้
 
ขณะที่บรรยากาศบริเวณศูนย์อำนวยการ ภายในได้จัดห้องนอนให้ญาติของเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่บางส่วนได้พักผ่อน แต่ในห้อง ผู้ปกครองยังไม่นอน มีการพูดคุยกัน ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และบรรยากาศโดยรอบอุทยาน พบว่าสื่อมวลชนจำนวนมากเกาะติดสถานการณ์รายงานความเคลื่อนไหว ท่ามกลางเสียงเฮสนั่นดังทั่วทั้งอุทยาน 
 
ผู้สื่อข่าวสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ร่วมปฏิบัติการค้นหาน้องๆ เยาวชนทุกคน กล่าวว่า ดีใจอย่างมากกับครอบครัวเด็กๆ ยอมรับว่ากว่าจะเข้าไปยังจุดที่พบเด็ก มีอุปสรรคทั้งการทำงานแข่งกับเวลา ระดับน้ำในถ้ำที่สูงขึ้น มาถึงวันนี้ เราก็ดีใจ แต่ยังไม่ถือว่าเสร็จสิ้นภารกิจ ขั้นตอนต่อไป เราจะพาน้องๆออกจากถ้ำโดยปลอดภัย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่หน่วยซิลยังคงทำงานต่อเนื่อง เช่นเดียวกับเจ้าอาสาสมัครที่ยังคงดำเนินการอัดอากาศเข้าไปในถัง เพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ขณะนำตัวน้องๆออกมา ซึ่งคาดการณ์ว่าอาจใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 8 ชม.
 
ทางด้านเจสสิก้า หนึ่งในเจ้าหน้าที่ทหารจากตางประเทศที่เข้าร่วมปฏิบัติการ กล่าวหลังทราบข่าวว่า มีความสุขมาก ซึ่งการทำงานที่ผ่านมาค่อนข้างยาก แต่มาถึงตอนนี้มีความสุขมากจริงๆ
 
ขณะที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดเชียงราย กล่าวว่า รู้สึกดีใจอย่างมากที่เป็นส่วนหนึ่งในการเข้าช่วยเหลือน้องๆ ที่ผ่านมาการไฟฟ้าเป็นเพียงส่วนเล็กๆเท่านั้น ซึ่งการนำไฟฟ้าลงไปติดตั้งในถ้ำ ถือว่าเป็นงานยาก เพราะทั้งระดับน้ำ การใช้ไฟ ที่มีความเสี่ยงอันตราย แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ย่อท้อ และวันที่ทุกคนเฝ้ารอวันนี้ก็มาถึง 
 
ส่วนบรรยากาศที่เต็นท์สนาม มีทีมแพทย์พยาบาลประชุมวางแผนกัน และมีการจัดเตรียมรถพยาบาลไว้รองรับการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยต่อไป และหน่วยซีลยังคงดำน้ำเข้าพื้นที่พร้อมหมอเวชศาสตร์ใต้น้ำ นำเพาเวอร์เจลและอุปกรณ์ยังชีพ ไปให้ทีมหมูป่าและส่งคนอยู่เป็นเพื่อนในจุดนั้น จนกว่าแผนการลำเลียงกลับจะเริ่มขึ้น