ตร.คุมตัว 'วุธ ฆ่าหั่นศพ' ฝากขังผัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว ลั่น "ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็จะไม่ทำ"
logo ข่าวอัพเดท

ตร.คุมตัว 'วุธ ฆ่าหั่นศพ' ฝากขังผัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว ลั่น "ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็จะไม่ทำ"

ข่าวอัพเดท : พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,ซ้อนเร้น ย้าย ทำลายศพ เพื่อปิดยังการตายฯ และเคลื่อนย้าย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่า ซึ่งศ วุธฆ่าหั่นศพ,ฝากขังผัดแรก,คดีฆ่าหั่นศพ,ประหารชีวิต,ฆ่าแฟนสาว,ทำลายศพ

9,258 ครั้ง
|
26 มิ.ย. 2561
ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ได้ควบคุมตัว นายธนกฤต ประกอบ หรือ 'วุธ' ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.มีนบุรี คดีฆ่าหั่นศพอดีตแฟนสาว มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย. -7 ก.ค. นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น และต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ของกลาง กับผลพิมพ์รายนิ้วมือผู้ต้องหา โดยพนักงานสอบสวนขอให้ศาลออกหมายขังและขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วย เพราะเชื่อว่าได้กระทำผิดกฎหมายอาญาร้ายแรง 
 
ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,ซ้อนเร้น ย้าย ทำลายศพ เพื่อปิดยังการตายฯ และเคลื่อนย้าย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่า ซึ่งศพหรือส่วนของศพอันเป็นความผิดตามประมวนกฏหมายอาญา มาตรา 288,199,366(3) ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา 
 
ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้มานำตัวนายธนกฤต ไปที่เรือนจำมีนบุรี ในเวลา 09:40น.
 
ส่วนการสอบปากคำเพิ่มเติมนายธนกฤษ เมื่อวานนี้ (25มิ.ย.) พ.ต.ท.หญิง สุวิมล มั่นใจ รอง ผกก.สืบสวนสอบสวน สน.มีนบุรี ซึ่งเป็นร้อยเวรเจ้าของคดี เผยว่า ได้ใช้เวลาในการสอบปากเพิ่มเติมนานกว่า 5 ชั่วโมง นายธนกฤต ยังคงให้การและรับสารภาพตามเดิมทุกขั้นตอนตามที่ได้ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งระหว่างการสอบปากคำพนักงานสอบสวนได้แนะนำขั้นตอนในการขอคุ้มครองจากทางศาลยุติธรรม แต่นายธนกฤต บอกว่า เมื่อกล้าทำก็กล้ารับผิด รู้สึกผิดมาก และถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็จะไม่ทำ และตอนนี้ยังอยู่ระหว่างรอผลการตรวจ ทั้ง มีด ผ้าเปื้อนเลือด และหลักฐานอื่นๆจากทางนิติวิทยาศาสตร์ และตลอดระยะเวลาที่ควบคุมตัวจนฝากขังนายธนกฤต ไม่มีอาการทางจิตจึงไม่จำเป็นต้องให้แพทย์ตรวจ เพราะให้การได้ตามปกติทุกอย่าง 
 
นอกจากนี้ พ.ต.ท.หญิง สุวิมล ระบุว่าจากการสอบปากคำนายธนกฤต ยืนยันได้ว่าลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียวจริง มูลเหตุจูงใจมาจากการบรรดาโทสะและหึงหวงผู้ตาย ส่วนการติดต่อญาติหลังจากพ่อแม่เสียชีวิต นายธนกฤตก็ออกจากศาสนาอิสลามมาเป็นศาสนาพุทธจึงทำให้ถูกตัดขาดจากญาติพี่น้อง
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง