สคบ.เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ปมดราม่าต่อผมแสนสี่ ชี้ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย
logo ข่าวอัพเดท

สคบ.เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ปมดราม่าต่อผมแสนสี่ ชี้ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ข่าวอัพเดท : นายฐิตินันท์ สิงหา ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านฉลาก กล่าวถึงกรณีมีการแชร์ข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์ว่ามีผู้บริการเข้าไปทำผมในร ดราม่าต่อผมแสนสี่,ทำผมราคาแพง,สคบ.ตรวจสอบ,สังคมออนไลน์,ลงพื้นที่ตรวจสอบ,ทำผมราคาสี่แสน

9,244 ครั้ง
|
19 มิ.ย. 2561
นายฐิตินันท์ สิงหา ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านฉลาก กล่าวถึงกรณีมีการแชร์ข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์ว่ามีผู้บริการเข้าไปทำผมในร้านทำผมและต้องเสียค่าบริการกว่า 140,000 บาท จนกลายเป็นประเด็นขัดแย้งบานปลาย  ทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคติดตามข่าวดังกล่าวมาโดยตลอด และได้เตรียมประสานหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อลงพื้นที่จ.นครปฐมแล้วในช่วงปลายสัปดาห์นี้ 
 
โดยเรื่องนี้จะต้องมีการพูดคุยกับทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภคให้ชัดเจน เนื่องจากขณะนี้ยังมีบางจุดที่ทั้งสองฝ่ายเล่าไม่ตรงกัน เช่น มีการกักขังหน่วงเหนี่ยวและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทั้งนี้ ส่วนตัวมองว่าราคา 140,000 บาทเป็นราคาสูง แต่ก็มีหลายรายการในบิลเดียว ทั้งค่าบริการ ค่าวัตถุดิบ และอย่างอื่นนอกเหนือจากเรื่องผมด้วย จึงต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เกิดความชัดเจนและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยจะต้องไปดูว่าผู้ประกอบการมีหลักเกณฑ์การคิดราคาอย่างไร สมเหตุสมผลหรือไม่
 
หากกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงดำเนินการแล้วได้ข้อยุติ ก็จะมีกระบวนการอื่นๆตามมา โดยเฉพาะกระบวนการทางกฎหมาย หากผู้ประกอบการเรียกเก็บค่าสินค้าและบริการเกินกว่าที่จะเก็บได้ ก็จะได้รับโทษทางอาญาตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกำหนดราคาสินค้าและบริการ ซึ่งมีโทษทั้งจำและปรับ เช่นเดียวกับผู้บริโภค หากใช้บริการแล้วไม่จ่ายค่าบริการ ก็จะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งมีโทษทั้งจำและปรับ
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง