รองปลัดสธ.แจงกำลังหารือ กรณีหมอชนบทโวยก.คลังสั่งเลี่ยงจ้างคนนอกงบ-ไม่ขึ้นเงินเดือน รู้ผลบ่ายนี้
logo ข่าวอัพเดท

รองปลัดสธ.แจงกำลังหารือ กรณีหมอชนบทโวยก.คลังสั่งเลี่ยงจ้างคนนอกงบ-ไม่ขึ้นเงินเดือน รู้ผลบ่ายนี้

ข่าวอัพเดท : ความคืบหน้ากรณีที่กลุ่มแพทย์ชนบทออกมาแสดงความไม่พอใจ หลังกระทรวงการคลังออกระเบียบให้โรงพยาบาลรัฐเลี่ยงการจ้างลูกจ้างชั่วคราวโดยเงินน พญ.พรรณพิมล วิปุลากร,หมอประท้วง,โรงพยาบาลรัฐ,ลูกจ้าง รพ.รัฐ,แพทย์ชนบทประท้วง

2,077 ครั้ง
|
23 พ.ค. 2561
ความคืบหน้ากรณีที่กลุ่มแพทย์ชนบทออกมาแสดงความไม่พอใจ หลังกระทรวงการคลังออกระเบียบให้โรงพยาบาลรัฐเลี่ยงการจ้างลูกจ้างชั่วคราวโดยเงินนอกงบประมาณ และหากมีการจ้างต้องทำความตกลงกับกระทรวงการคลังก่อน รวมถึงจะจ้างได้ไม่เกินอัตราค่าจ้างขั้นต่ำตามวุฒิและตำแหน่ง รวมถึงไม่มีการเลื่อนค่าจ้างนั้น
 
พญ.พรรณพิมล วิปุลากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ออนไลน์ว่า กระทรวงสาธารณสุขรับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการหารือและชี้แจงทำความเข้าใจกับกระทรวงการคลังในเรื่องดังกล่าว โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปในบ่ายวันนี้ ซึ่งทีมข่าวจะได้เกาะติดความคืบหน้ามารายงานต่อไป
 
อนึ่ง เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา สมาพันธ์สมาคมลูกจ้างของรัฐแห่งประเทศไทย (สสลท.) ได้เดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้จ้างลูกจ้างของกระทรวงสาธารณสุขด้วยเงินงบประมาณ แทนการจ้างผ่านระบบเงินบำรุงโรงพยาบาล เพราะลูกจ้างบางส่วนได้รับเงินน้อยกว่าระเบียบที่กำหนด รวมถึงไม่มีสวัสดิการที่เพียงพอ ซึ่งพญ.พรรณพิมลก็ได้ออกมารับเรื่องดังกล่าวและระบุว่า สธ.กำลังรวบรวมข้อมูลการจ้างงานของหน่วยงานในสังกัดทั้งหมดเพื่อหาทางแก้ปัญหา