ปชช.แห่ตรวจสอบการใช้งานบัตรอีซี่พาสแน่นด่าน
logo ข่าวอัพเดท

ปชช.แห่ตรวจสอบการใช้งานบัตรอีซี่พาสแน่นด่าน

4,447 ครั้ง
|
10 ก.ย. 2556

ผู้ใช้ทางด่วนแห่เข้าตรวจสอบข้อมูลการใช้งานบัตรอีซี่พาส บริเวณด่านทางด่วน ในขณะที่หลายคนยังไม่พอใจคำชี้แจงจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย

 

บรรยากาศที่ด่านทางด่วนดินแดงในวันนี้ มีประชาชนผู้ใช้ทางด่วนหลายรายเข้าร้องเรียนและขอตรวจสอบรายละเอียดการใช้งานบัตรอีซี่พาสในช่วงที่ผ่านมา หลังจากที่พบว่าเงินในบัตรไม่ตรงกับยอดการใช้งานจริง แม้ว่าการทางพิเศษแห่งประเทศไทย จะออกมาชี้แจงว่าอยู่ระหว่างการปรับปรุงระบบก็ตาม

 

จากการสอบถามผู้ใช้บัตรอีซี่พาสหลายรายเห็นตรงกันว่า ข้อมูลการตัดเงินในบัตรในเอกสารที่ทางการพิเศษแห่งประเทศไทย นำมาชี้แจงบางส่วนยังไม่ตรงกับความจริง จึงยังไม่สามารถไขข้อข้องใจในเรื่องเงินหายได้ ขณะที่ผู้ใช้ทางบางส่วนยอมรับว่า ข้อมูลการใช้งานตรงกับความจริง แต่จำนวนเงินมีความผิดพลาด ซึ่งอาจเกิดจากการตัดเงินย้อนหลังของระบบมีความล่าช้ามากเกินไป จึงทำให้ผู้ใช้งานเกิดความสับสน และวิตกกังวลคิดว่าเงินหาย

 

ผู้ใช้ส่วนใหญ่ เห็นว่าการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ควรเร่งแก้ปัญหาระบบดังกล่าว โดยอาจปิดระบบการใช้งานอีซี่พาสชั่วคราวเพื่อทำการซ่อมบำรุง ไม่เช่นนั้นอาจเกิดปัญหาความสับสนเช่นนี้ และไม่สามารถตรวจสอบได้ว่า มีการโกงเงินในบัตรจริงหรือไม่