สนง.คลองเตย-ฝ่ายโยธา สั่งกั้นเป็นพื้นที่อันตราย หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายในซอยวรรโณทัย  ย่านพระรามที่ 4
logo ข่าวอัพเดท

สนง.คลองเตย-ฝ่ายโยธา สั่งกั้นเป็นพื้นที่อันตราย หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายในซอยวรรโณทัย ย่านพระรามที่ 4

5,237 ครั้ง
|
28 มี.ค. 2561
เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยมโนทัย ย่านพระรามที่ 4 ผู้อำนวยการสำนักงานเขตสั่งกั้นเป็นพื้นที่อันตราย หลังพบพื้นเพดานทรุด
 
จุดเกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายคูหา ต้นเพลิงมาจากบ้านเลขที่ 1967/48 ซึ่งเป็นห้องเช่าคนงานซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในห้องพัก เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ขยายเป็นวงกว้าง ลุกลามไปยังห้องข้างเคียงและด้านหลัง ซึ่งแบ่งเป็นห้องพัก เจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร ต้องทำลายประตู เพื่อเข้าไปดับเพลิงไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้
 
ขณะที่ประชาชนที่รู้ข่าวต่างพากันกลับมาดูว่าเป็นห้องพักของตนเองหรือไม่ บางคนถึงกับทรุดนั่งร้องไห้ เนื่องจากเห็นห้องพักของตนเองถูกเพลิงไหม้ไปทั้งหมด พร้อมเคลื่อนย้ายถังแก๊สออกมาไว้ด้านนอก เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำซ้อน
 
นายจรูญทรัพย์ อารีกิจวัฒน์ เจ้าของห้องเช่า ที่พอทราบข่าวก็รีบมาทันที โดยระบุว่า ตนเองมีอาชีพซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า ห้องพักจะเปิดให้คนงานไว้พักอาศัย และจะออกไปทำงานกันตามปกติในช่วงเช้า ซึ่งภายในห้องจะไม่มีอุปกรณ์ไฟฟ้าเสียบค้างไว้แต่อย่างใด จะต้องรอผลตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่อีกครั้ง
 
ด้านผู้อำนวยการสำนักงานเขตคลองเตย ที่มาอำนวยการในที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา ได้สั่งให้ปิดกั้นเป็นพื้นที่อันตราย เพื่อรอให้ฝ่ายโยธา เข้าไปตรวจสอบสภาพความเสียหายว่ายังใช้การได้หรือไม่ รวมทั้งสำรวจผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เพื่อเยียวยาและช่วยเหลือต่อไป
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง