โจรบุกวัดในเมืองขอนแก่น ใช้หนังสติ๊กยิงหมาบาดเจ็บ ก่อนย่องเข้าศาลาขโมยเงินพร้อมวัตถุมงคล
logo ข่าวอัพเดท

โจรบุกวัดในเมืองขอนแก่น ใช้หนังสติ๊กยิงหมาบาดเจ็บ ก่อนย่องเข้าศาลาขโมยเงินพร้อมวัตถุมงคล

ข่าวอัพเดท : ภาพวงจรปิดของวัดท่าราชไชยศรี บ้านดอนบม หมู่ 13 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น สามารถบันทึกวินาทีโจรเป็นชาย สวมหมวกแก๊ป สวมเสื้อเชิตคล ขอนแก่น,วัดท่าราชไชยศรี,ขโมย

3,634 ครั้ง
|
22 ก.พ. 2561
ภาพวงจรปิดของวัดท่าราชไชยศรี บ้านดอนบม หมู่ 13 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น สามารถบันทึกวินาทีโจรเป็นชาย สวมหมวกแก๊ป สวมเสื้อเชิตคลุมเสื้อยึดสีขาว กางเกงขายาว ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีดำ-น้ำเงิน บุกเดี่ยวถือหนังสติ๊กเข้ามาหน้าประตูทางเข้าศาลาของวัด แล้วยิงสุนัขที่นอนเฝ้าอยู่หน้าศาลาหลายตัว เพื่อเปิดทางเข้าไปขโมยของข้างใน
 
โดยตรงปรี่เข้าไปหาตู้บริจาคทำบุญของวัดจำนวน 10 ตู้ งัดเอาเงินเหรียญ และธนบัตรชนิดต่างๆ ที่ชาวบ้านนำมาทำบุญใส่กระเป๋ากางเกง ซึ่งใช้อุปกรณ์ที่มีลักษณะคล้ายกับเกียงฉาบปูน และไขควง ในการก่อเหตุ พอได้ทั้งหมดแล้วก็ตรงไปหาตู้สำหรับบูชาวัตถุมงคล ได้พระรูปแบบต่างๆ ผ้ายันต์ สร้อยพระไปหลายรายการ ก่อนที่สุดท้ายจะเดินไปงัดตู้เครื่องเสียงของวัด ดึงเอาเครื่องมิกซ์เซอร์เสียงออกมา 1 ตัว แต่มีพระลูกวัดเดินมาเห็น จึงไม่ได้มิกเซอร์เครื่องเสียงไป แล้วรีบขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว
 
นายบุญเลิศ หวยโนนทัน ผู้ใหญ่บ้านดอนบม หมู่ 13 ได้พาผู้สื่อข่าวเดินสำรวจพื้นที่ภายในวัด หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 20 ก.พ.2561 พร้อมเปิดเผยถึงรายระเอียดเหตุการณ์ว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ขณะนั้นเป็นเวลาที่พระในวัดฉันเพลเสร็จ แล้วต่างแยกย้ายกลับกุฏิ คนร้ายอาศัยจังหวะนี้ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาทางประตูด้านหลังเมรุของวัด ซึ่งอยู่ใกล้กับศาลาวัดจุดเกิดเหตุ แล้วจอดไว้ใกล้กับประตูศาลา ก่อนจะเดินเข้ามาที่ประตูด้านหน้าพร้อมกับหนังสติ๊ก เพื่อมายิงสุนัขที่กำลังนอนอยู่ด้านหน้าหลายตัว แล้วเปิดประตูเข้าไปงัดตู้บริจาคจำนวน 10 ตู้ ซึ่งมี 7 ตู้ที่เป็นตู้บริจาคประจำวันเกิดจะเปิดเอาเงินออกมาทุกๆ 2-3 เดือน และ อีก 3 ตู้จะเปิดเอาเงินออกมาทุกๆ วันพระ คาดว่าคนร้ายจะได้ไปจำนวนมากซึ่งไม่สามารถประเมินได้ และตรงไปที่ตู้เช่าบูชาวัตถุมงคลได้ไปหลายรายการ ก่อนจะไปงัดเอามิกเซอร์เครื่องเสียงวัดแต่เอาไปไม่ได้เพราะมีพระมาเห็นพอดี คนร้ายก็รีบขับรถหนีออกไป ซึ่งหลังเกิดเหตุตนเองพร้อมพระในวัดได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ย่อยเมืองเก่าแล้ว และไม่เคยเห็นคนร้ายมาก่อน คาดว่าคนร้ายจะอาศัยวันที่มีการทำบุญในวันพระ มาดูลาดเลาไว้ก่อน เพราะจากการลงมือเหมือนรู้ว่าจุดไหนมีอะไรอยู่บ้าง และต้องเดินไปไหนจึงจะหลบมุมกล้อง ซึ่งอยากจะฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามจับกุมโจรรายนี้มาดำเนินคดี เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุในวัดอื่นอีก