จุดกระแสลดขยะจากอาหาร จัดแคมเปญ 'ตรุษจีน กินหมด งดของเหลือ'
logo ข่าวอัพเดท

จุดกระแสลดขยะจากอาหาร จัดแคมเปญ 'ตรุษจีน กินหมด งดของเหลือ'

ข่าวอัพเดท : เทสโก้ โลตัส จุดกระแสลดขยะอาหาร ช่วงเทศกาลครั้งแรกของไทย จับมือ 3 พันธมิตร ผุดแคมเปญ ตรุษจีน กินหมด งดของเหลือ ให้ความรู้การบริโภคแบ ตรุษจีน,กินหมด,ของเหลือ,ขยะ,รณรงค์

8,682 ครั้ง
|
12 ก.พ. 2561
เทสโก้ โลตัส จุดกระแสลดขยะอาหาร ช่วงเทศกาลครั้งแรกของไทย จับมือ 3 พันธมิตร ผุดแคมเปญ 'ตรุษจีน กินหมด งดของเหลือ' ให้ความรู้การบริโภคแบบไม่เหลือทิ้งในช่วงเทศกาล
 
นางสาว สลิลลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการฝ่ายกิจการบริษัท เทสโก้ โลตัส เผยว่า ได้จับมือ มูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง กรมควบคุมมลพิษ และ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จัดงาน 'ตรุษจีน กินหมด งดของเหลือ' เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงปัญหาการทิ้งอาหารและเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา ด้วยการรับประทานอาหารอย่างคุ้มค่าในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังมาถึง 
 
ซึ่งในวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ เทสโก้ โลตัส จะร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ทั่วถนนเยาวราช กระตุ้นให้ประชาชนตระหนักถึงปัญหาการอาหารที่ยังรับประทานได้ พร้อมสนับสนุนวัตถุดิบ ในการตั้งโรงทานของมูลนิธิสำหรับแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาทำบุญ รวมผู้ยากไร้อีกด้วย ทั้งนี้ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ประเมินว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ จะมีเม็ดเงินสะพัดราว 55,000 ล้านบาท สูงสุดในรอบ 10 ปี ขณะที่เทสโก้ โลตัส เอง ก็เพิ่มปริมาณอาหารสดมากกว่าช่วงปกติ เกือบ 50% เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในช่วงตรุษจีน แต่ที่ผ่านมา ประเทศไทย ยังไม่มีการรณรงค์ ไม่ทิ้งอาหารในช่วงเทศกาล ในขณะที่ต่างประเทศตื่นตัวอย่างจริงจัง เช่น สิงคโปร์ พบว่า ช่วงตุรุษจีนขยะจากอาหารเพิ่มขึ้น 20% ส่วนประเทศจีน พบว่า 70% ของปริมาณขยะทั้งหมดในประเทศ เป็นขยะอาหาร และเมื่อแยกเฉพาะครัวเรือน พบว่ามีขยะอาหารถึง 61% สำหรับประเทศไทยปี 2560 กรมควบคุมมลพิษพบว่า มีขยะกว่า 27 ล้านตันต่อวัน ส่วนใหญ่เป็นขยะอินทรีย์ที่เกิดจากอุตสาหกรรมอาหารและการกินเหลือทิ้ง โดยกรุงเทพมหานครติด 1 ใน 5 จังหวัด ที่มีขยะมูลฝอยเกิดขึ้นต่อวันมากที่สุด
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง