เลขา สมช. เชื่อม็อบต้าน คสช. ไม่บานปลาย ปัดตอบคืบหน้าตามตัว 'ยิ่งลักษณ์'
logo ข่าวอัพเดท

เลขา สมช. เชื่อม็อบต้าน คสช. ไม่บานปลาย ปัดตอบคืบหน้าตามตัว 'ยิ่งลักษณ์'

ข่าวอัพเดท : เลขาธิการ สมช. เผย นายกรัฐมนตรีไม่ได้สั่งจับตากลุ่มนักศึกษาชุมนุมต่อต้าน คสช.ทุกคนมีสิทธิแสดงออกทางการเมืองแต่ต้องไม่ผิดกฏหมายเชื่อส เลขา,ยิ่งลักษณ์,ชุมชุน,ม็อบ,คสช

3,416 ครั้ง
|
12 ก.พ. 2561
เลขาธิการ สมช. เผย นายกรัฐมนตรีไม่ได้สั่งจับตากลุ่มนักศึกษาชุมนุมต่อต้าน คสช.ทุกคนมีสิทธิแสดงออกทางการเมืองแต่ต้องไม่ผิดกฏหมายเชื่อสถานการณ์ไม่บานปลายเหมือน 14 ตุลา ปฏิเสธตอบคืบหน้าติดตามตัวอดีตนายกรัฐมนตรีหลังภาพโผล่กรุงปักกิ่ง
 
พลเอกวัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. กล่าวถึงกรณีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีสั่งจับตากลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง ว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ เพราะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลอยู่แล้ว ส่วนที่กังวลกลุ่มนักศึกษาจัดกิจกรรมชุมนุมต่อต้าน คสช.จะทำให้สถานการณ์บานปลายเหมือนเหตุการณ์ 14 ตุลา 2516 หรือไม่นั้น ทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกันเพื่อให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย ซึ่งขณะนี้จากรายงานข่าวยังไม่มีสัญญาณพิเศษใดๆที่ต้องจับตามอง ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกทางการเมือง แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฏหมายและมีหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติตามกฏหมาย
 
ขณะเดียวกันเลขาธิการ สมช.ปฏิเสธที่จะตอบคำถามความคืบหน้าในการติดตามตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมารับโทษ หลังมีภาพการการปรากฏตัวกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน พร้อมกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีซึ่งเป็นพี่ชาย
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง