พยากรณ์อากาศ 10 ก.ย. เตือนประเทศไทยหลายพื้นที่ฝนตกหนัก
logo ข่าวอัพเดท

พยากรณ์อากาศ 10 ก.ย. เตือนประเทศไทยหลายพื้นที่ฝนตกหนัก

3,150 ครั้ง
|
10 ก.ย. 2556

          พยากรณ์อากาศวันที่ 10 กันยายน 56 ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงในทะเลจีนใต้ตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้

          ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตก และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้ไว้ด้วย

 

ภาคเหนือ    

          มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง  บริเวณจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ตาก และเพชรบูรณ์  อุณหภูมิ 22 - 33 องศาเซลเซียส

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 

          มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี  อุณหภูมิ 22 – 35 องศาเซลเซียส

 

ภาคกลาง    

          มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง  บริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี และสระบุรี อุณหภูมิ 24 – 35 องศาเซลเซียส

 

ภาคตะวันออก       

          มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด  อุณหภูมิ 24 – 33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร  ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)      

          มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่  ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช และนราธิวาส อุณหภูมิ 23 – 33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)        

          มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดระนอง พังงา และสตูล อุณหภูมิ 23 – 33 องศาเซลเซียส  ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  

          มีเมฆมาก โอกาสมีฝนตก ร้อยละ 70  อุณหภูมิ 24 – 33 องศาเซลเซียส 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง