น้ำตาซึม! ครูสมัยประถมเขียนให้กำลังใจส่งถึงมือ 'ตูน' เล่าความหลังพร้อมระบุรักและภูมิใจในศิษย์ที่สุด
logo ข่าวอัพเดท

น้ำตาซึม! ครูสมัยประถมเขียนให้กำลังใจส่งถึงมือ 'ตูน' เล่าความหลังพร้อมระบุรักและภูมิใจในศิษย์ที่สุด

ข่าวอัพเดท : ตูน ลงภาพสุดซึ้ง กระดาษเขียนข้อความให้กำลังใจส่งตรงจากมือของครูประถมที่เคยสอน ระบุตูนชอบไม่ส่งงานทั้งที่ทำเสร็จเพื่อรอให้ครูลงโทษด้ว ครู,สมสุข พันธุ์มาดี,อาทิวราห์ คงมาลัย,ตูน บอดี้สแลม,ก้าวคนละก้าว

11,480 ครั้ง
|
08 ธ.ค. 2560
"ตูน" ลงภาพสุดซึ้ง กระดาษเขียนข้อความให้กำลังใจส่งตรงจากมือของครูประถมที่เคยสอน ระบุตูนชอบไม่ส่งงานทั้งที่ทำเสร็จเพื่อรอให้ครูลงโทษด้วยการให้ร้องเพลง ปิดท้ายเรียกน้ำตา "ครูรักและภูมิใจศิษย์รักคนนี้เป็นที่สุด" ชาวอินสตาแกรมกดถูกใจนับแสนคน
 
ระหว่างการวิ่งตามโครงการ "ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" ในจังหวัดสุพรรณบุรี บ้านเกิดของนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" ซึ่งใกล้จะบรรลุเป้าหมายการระดมทุน 700 ล้านบาทเต็มที ก็มีเรื่องราวสุดซึ้งใจเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อตูนโพสต์ภาพกระดาษที่มีข้อความจากลายมือของครูสมสุข พันธุ์มาดี อดีตครูประถมของตูนลงอินสตาแกรม กระดาษแผ่นดังกล่าวมีข้อความให้กำลังใจ ระบุว่า
 
"ตูนศิษย์รัก ครูสมสุขและพี่ป๊อป (สิริลาวัณย์ พันธุ์มาดี) ขอส่งกำลังใจช่วยให้ตูนมีสุขภาพแข็งแรงวิ่งสู่จุดหมายปลายทางโดยปลอดภัยนะลูก ตูนเป็นศิษย์รักที่ครูภาคภูมิใจมากที่สุด  ตูนเป็นคนเก่ง คนดีและมีความสุข ภาพที่ประทับใจครูเสมอมาคือ เด็กชายตัวน้อยหน้าตาน่ารักเรียนอยู่ชั้น ป.5-6 ทำแบบฝึกภาษาอังกฤษเสร็จก่อนใครแต่ไม่ยอมส่งครู นั่งยิ้มรอส่งเป็นคนสุดท้ายทุกวัน เพื่อให้ครูทำโทษโดยการร้องเพลงให้เพื่อนฟัง ตูนร้องเพลงได้ไพเราะมากๆ เพื่อนปรบมือกันเกรียวกราวทุกครั้ง เมื่อเพลงจบลงตูนจะยิ้มอย่างมีความสุข ครูดีใจมากที่ศิษย์รักมีชื่อเสียง เจริญก้าวหน้าประสบความสำเร็จ ครูรักและภูมิใจศิษย์รักคนนี้เป็นที่สุดจ้ะ รักศิษย์ตัวน้อยของครูมากเสมอ" ลงชื่อครูสมสุข พันธุ์มาดี 
 
และตูนเขียนข้อความประกอบภาพดังกล่าวว่า "Day37...ระหว่างทาง..."ก้าว"...คุณครูสมัยประถมมายืนรอให้เงินบริจาคริมทาง...พร้อมแนบข้อความแสนวิเศษนี้ไว้...รัก :) #ก้าว #ก้าวคนละก้าว #ก้าวนี้เพื่อหมอพยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคน" 
 
เมื่อตูนโพสต์ภาพนี้ก็มีผู้เข้าไปกดถูกใจแล้วจนถึงปัจจุบันกว่า 120,000 คน และแสดงความเห็นระบุว่าอ่านแล้วรู้สึกซาบซึ้ง ปลื้มใจ น้ำตาซึม กับเรื่องราวน่ารักเรื่องนี้
 
(ภาพ : IG @artiwara)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง