ผกก.หนังผู้บ่าวไทบ้าน ฟ้อง ผจก.ลำใย ไหทองคำ เบี้ยวเงินค่ากองถ่าย พร้อมจ้างผกก.อื่นถ่ายทำทับซ้อน
logo ข่าวอัพเดท

ผกก.หนังผู้บ่าวไทบ้าน ฟ้อง ผจก.ลำใย ไหทองคำ เบี้ยวเงินค่ากองถ่าย พร้อมจ้างผกก.อื่นถ่ายทำทับซ้อน

27,032 ครั้ง
|
24 พ.ย. 2560
โทนี่บอย ผู้กำกับหนังผู้บ่าวไทบ้านและผู้สาวขาเลาะ ยื่นฟ้องศาลกรณีนายประจักษ์ชัย ไหทองคำ ผู้จัดการของลำไย ไหทองคำ และเป็นผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องผู้สาวขาเลาะ ผิดสัญญาไม่จ่ายเงินกองถ่ายภาพยนตร์ พร้อมทั้งจ้างผู้กำกับรายอื่นมาถ่ายทำทับซ้อน
 
 
 
เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 ที่ศาลจังหวัดขอนแก่น นายอุเทน ศรีริวิ หรือ โทนี่บอย อายุ 32 ปี ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องผู้สาวขาเลาะเวอร์ชั่นแรก พร้อมด้วย นายอธิพงษ์ ภูผิว ทนายความ ยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดขอนแก่น กรณีที่ นายประจักษ์ เนาวรัตน์ หรือ ประจักษ์ชัย ไหทองคำ ผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องผู้สาวขาเลาะ ผิดสัญญาค่าจ้างส่วนที่เหลือ จำนวน 800,000 บาท
 
โดย นายอุเทน ศรีริวิ หรือ โทนี่บอย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ก่อนจะมาเป็นผู้กำกับหนังเรื่องผู้สาวขาเลาะนั้น ตนเองได้มีการพูดคุยกันกับทางนายประจักษ์ เนาวรัตน์ หรือ ประจักษ์ชัย ไหทองคำ ผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องผู้สาวขาเลาะ และได้ตกลงเรื่องบทภาพยนตร์กันในราคา 300,000 บาท เมื่อเขียนบทเสร็จ ก็นำมาให้กับทางนายประจักษ์ชัย ซึ่งนายประจักษ์ชัยก็ตกลงเอาบทที่เขียนทั้งหมด และได้ตีงบประมาณเป็นเงินทั้งสิ้น 5 ล้านบาท และได้ทำสัญญากันในวันที่ 26 ก.ย.2560 ระหว่างตนเองกับนายประจักษ์ชัย ไหทองคำ ซึ่งในสัญญาดังกล่าว ในข้อที่ 3มีการระบุการจ่ายค่าจ้างไว้อย่างชัดเจน จำนวน 4 งวดคือในวงเงิน 5 ล้านบาท งวดแรกวันเซ็นสัญญา จ่าย 5 แสนบาท งวดที่สองเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์ จำนวน 2 ล้านบาท งวดที่สามจ่ายหลังถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จ จำนวน 1.5 ล้านบาท งวดที่สี่ก่อนหนังเข้าฉาย 1 เดือน จำนวน 1 ล้านบาท แต่การจ่ายเงินในงวดที่สอง ผู้สร้างจ่ายเพียง 1.2 ล้านบาท ที่เหลืออีก 8 แสนยังไม่จ่าย จึงได้ให้ทนายความยื่นฟ้องต่อศาลเรียกเงินที่เหลือ เพราะหนังก็ถ่ายทำไปแล้ว 9 คิวต้องควักเงินส่วนตัวจ่ายให้กับทีมงาน 3 แสนบาท เมื่อทางนายประจักษ์ชัยไม่จ่ายเงิน ทำให้ทางทีมงานก็ไม่สามารถถ่ายทำภาพยนตร์ให้ได้อีก อีกทั้งทางผู้สร้างยังมีการจ้างผู้กำกับมาทับซ้อนกับทีมเดิม จึงไม่สามารถร่วมงานต่อได้อีก
 
 
ทางด้าน นายอธิพงษ์ ภูผิว ทนายความ กล่าวว่า การยื่นฟ้องครั้งนี้ เป็นการฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายจากการผิดสัญญาจ้าง ที่ยังมีการค้างจ่าย โดยศาลจังหวัดขอนแก่นรับเรื่องเรียบร้อยและศาลได้นัดชี้ 2 สถานะ หมายถึงศาลนัดมาฟังการกำหนดประเด็นข้อพิพาทในวันที่ 19 ก.พ.2561 ซึ่งนับจากนี้ ศาลจะออกหมายเรียกไปยังบ้านของจำเลย ให้มายื่นแก้ข้อกล่าวหาภายใน 15 วัน นับตังแต่วันที่จำเลยได้รับหนังสือจากศาล
 
สำหรับโทนี่บอยนั้น เป็นอดีตผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องผู้บ่าวไทบ้าน 1-3 และมากำกับภาพยนตร์ผู้สาวขาเลาะ ให้กับ นายประจักษ์ เนาวรัตน์ หรือ ประจักษ์ชัย ไหทองคำ เจ้าของไหทองคำเรคคอร์ด กระทั่งมีปัญหาฟ้องร้องกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง