จับตาประชุมครม.ขอขยายเวลาจัดแสดงนิทรรศการพระเมรุมาศ-คาดปรับ 'ณรงค์-ออมสิน' พ้นครม.
logo ข่าวอัพเดท

จับตาประชุมครม.ขอขยายเวลาจัดแสดงนิทรรศการพระเมรุมาศ-คาดปรับ 'ณรงค์-ออมสิน' พ้นครม.

ข่าวอัพเดท : การประชุมคณะรัฐมนตรีสัปดาห์นี้ มีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานการประชุม เนื่องจากพ ประชุม ครม.,ทำเนียบรัฐบาล,ประวิตร วงษ์สุวรรณ,พระเมรุมาศ,อดุลย์ แสงสิงแก้ว,ณรงค์ พิพัฒนาศัย,ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล,ออมสิน ชีวะพฤกษ์,จักรทิพย์ ชัยจินดา

4,078 ครั้ง
|
14 พ.ย. 2560
การประชุมคณะรัฐมนตรีสัปดาห์นี้ มีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานการประชุม เนื่องจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ติดภารกิจประชุมสุดยอดอาเซียนที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยวาระการประชุมวันนี้ พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่าจะเสนอให้มีการขยายเวลาการเข้าชมนิทรรศการการจัดแสดงพระเมรุมาศจากเดิมจะจัดแสดงถึงวันที่ 30 พ.ย. จะขยายไปจนถึงวันที่ 30 ธ.ค. หากครม.มีมติเห็นชอบก็จะทำหนังสือขึ้นกราบบังคมทูลเพื่อขอพระราชานุญาตจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพื่อทรงมีพระราชวินิจฉัย ขณะที่กระทรวงมหาดไทย (มท.) จะทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเรื่องขยายเวลาจัดแสดงพระเมรุมาศจำลองไปจนถึงวันที่ 30 ธ.ค.เช่นเดียวกัน
 
ส่วนกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี ล่าสุด มีรายงานว่า พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ลาออกจากบอร์ดการบินไทยเพื่อมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.จะขึ้นมาดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.แทน ขณะที่พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว จะขึ้นมาดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี แทนพลเรือเอกณรงค์ พิพัฒนาศัย ซึ่งจะหลุดออกจากตำแหน่งเช่นเดียวกับนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคาดว่านายกรัฐมนตรีจะส่งรายชื่อทูลเกล้าฯภายในวันพรุ่งนี้ (15 พ.ย.) หลังจากเดินทางกลับจากประเทศฟิลิปปินส์
 
ทั้งนี้ บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีหลายคนปฏิเสธที่จะตอบคำถามสื่อมวลชน โดยปรับเวลาให้มาถึงก่อนเริ่มประชุมครม. ถึง 1 ชม. โดยพลเอกประวิตรมาถึงก่อน 8 นาฬิกาและขึ้นตึกบัญชาการทันทีโดยไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง