"แม่น้องน้ำ" แฉ! พยานคดีน้องน้ำโดนขู่ถึงสองครั้ง รองผบ.ตร.ให้กำลังใจ-ยันคุ้มครองพยานถึงที่สุด
logo ข่าวอัพเดท

"แม่น้องน้ำ" แฉ! พยานคดีน้องน้ำโดนขู่ถึงสองครั้ง รองผบ.ตร.ให้กำลังใจ-ยันคุ้มครองพยานถึงที่สุด

ข่าวอัพเดท : พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมนางสาวปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ,จริยา ศรีศักดิ์,น้องน้ำ

5,192 ครั้ง
|
09 พ.ย. 2560
พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมนางสาวปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เข้าพูดคุยและให้กำลังใจนางจันทิรา ศรีศักดิ์ มารดาของนางสาวจริยา ศรีศักดิ์ หรือน้ำ อายุ 16 ปี ที่ถูกนางสาวกฤษณา สุวรรณพิทักษ์ หรือโมนา ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นนายจ้างฆ่าฝังดิน เมื่อปี 2555 
 
พลตำรวจเอกวิระชัย ยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและดำเนินการคุ้มครองพยานและผู้เสียหายอย่างดีที่สุด ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่กลับคำให้การในชั้นศาล โดยซัดทอดว่าสาวทอมเพื่อนสนิทเป็นคนลงมือฆ่าผู้ตาย ซึ่งตำรวจต้องรอผลการชันสูตรศพว่าผู้ตายเสียชีวิตด้วยสาเหตุใดก่อนจะนำไปประกอบสำนวนคดีต่อสู้ในชั้นศาล รวมถึงขณะนี้ต้องรอการตรวจดีเอ็นเอของศพที่ขุดมาก่อนว่าใช่น้องน้ำจริงหรือไม่เพื่อเป็นการยืนยัน โดยหากได้รับการยืนยันแล้วจะก็เริ่มขั้นตอนการช่วยเหลือต่างๆ จากกระทรวงยุติธรรม รวมทั้งการเข้าโครงการคุ้มครองพยานด้วยเช่นกัน
 
ด้านนางจันทิราระบุว่า ในช่วงเดือนเมษยนที่ผ่านมาได้รับการติดต่อให้ยกเลิกการตามหาและถอนแจ้งความที่ตามหาน้องน้ำซึ่งตนเองไม่ทราบว่าเป็นใคร และภายหลังที่ผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวก็มีโทรศัพท์จากชายไม่ทราบชื่อติดต่อเข้ามาข่มขู่พยานในคดีอีกครั้ง ซึ่งได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่กองปราบปรามไปหมดแล้ว
 
ซึ่งพันตำรวจเอกไมตรี ฉิมเฉิด รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองปราบปราม ยืนยันว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมข่มขู่พยานรวมทั้งส่งเจ้าหน้าที่คุ้มครองพยานในคดีทั้งหมดแล้ว ส่วนความคืบหน้าในคดีมีความคืบหน้าในระดับที่พอใจ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้ แต่ยืนยันว่าถ้าพบว่ามีผู้ใดเกี่ยวข้องในการกระทำผิดจะดำเนินการนำตัวมาดำเนินคดีทันที 
 
นอกจากนี้ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติยังระบุว่าหากเจ้าหน้าที่พบพฤติกรรมของผู้ต้องหาเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานหรือข่มขู่พยาน จะดำเนินการส่งเรื่องขอให้ศาลพิจารณาเพิกถอนคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราวทันที เพื่อกันไม่ให้มีการยุ่งเชิงข่มขู่กับพยาน 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง