'ธนะศักดิ์' เผย ยอดเข้าชมพระเมรุมาศ 5 วัน 2.45 แสนคน
logo ข่าวอัพเดท

'ธนะศักดิ์' เผย ยอดเข้าชมพระเมรุมาศ 5 วัน 2.45 แสนคน

4,273 ครั้ง
|
08 พ.ย. 2560
รองนายกรัฐมนตรี เผยยอดประชาชนเข้าชมพระเมรุมาศ 5วัน กว่า 245,000คน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ระบุ การขยายเวลาขึ้นอยู่กับปริมาณประชาชน ซึ่งจะมีการประเมินทุก 5 วัน
 
พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การเข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศของประชาชนที่ขณะนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยโดย 5 วันที่ผ่านมามีประชาชนเข้าชมนิทรรศการ 245,000 คน และประชาชนมีความพึงพอใจไม่ต้องใช้ระยะเวลาเข้าแถวนาน โดยมีเจ้าหน้าที่จิตอาสา และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน คอยอำนวยความสะดวกกับประชาชน ซึ่งในแต่ละรอบใช้ระยะเวลาเข้าชมประมาณ 1 ชั่วโมงเฉลี่ยรอบละ 6,000 คน
 
ส่วนการขยายเวลาการเข้าชมนั้น จะประเมินสถานการณ์ทุก 5 วัน ส่วนเรื่องการขยายเวลาเข้าชมนิทรรศการทั้งในส่วนกลางและภูมิภาค จะประเมินสถานการณ์จากปริมาณประชาชนที่เข้าชม และสรุปผลในวันที่ 15 พ.ย.2560 หากมีปริมาณประชาชนเข้าชมคงที่หรือเพิ่มขึ้น จะนำเรื่องขอขยายเวลาเรียนถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อทูลเกล้าฯ ขอพระบรมราชานุญาตต่อไป ยืนยันขณะนี้สถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเน้นความปลอดภัยและความสะดวกให้ประชาชนเป็นหลัก พร้อมทั้งขอบคุณทุกภาคส่วนที่ทำให้งานสำเร็จด้วยความเรียบร้อย
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง