ด่วน! จนท.ปะทะกลุ่มก่อความไม่สงบที่ปัตตานีกว่า 2 ชม. และปิดล้อมบ้านต่อ เชื่อยังมีเหลืออีก!
logo ข่าวอัพเดท

ด่วน! จนท.ปะทะกลุ่มก่อความไม่สงบที่ปัตตานีกว่า 2 ชม. และปิดล้อมบ้านต่อ เชื่อยังมีเหลืออีก!

ข่าวอัพเดท : เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 8 พ.ย. เจ้าหน้าที่หน่วยกำลังร่วม 3 ฝ่าย กว่า 30 นายเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ ในพื้นที่ ม.1 บ้ เจ้าหน้าที่,ปะทะ,ผู้ก่อเหตุความไม่สงบ,ปัตตานี,สายบุรี

11,207 ครั้ง
|
08 พ.ย. 2560
เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 8 พ.ย. เจ้าหน้าที่หน่วยกำลังร่วม 3 ฝ่าย กว่า 30 นายเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ ในพื้นที่ ม.1 บ้านเจาะโบ ต.แป้น อ.สายบุรี จ.ปัตตานี หลังสืบทราบว่ามีกลุ่มก่อความไม่สงบมีหมายจับเข้ามาหลบซ่อนตัวและเตรียมการที่จะก่อเหตุในพื้นที่
 
แต่ระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อม ได้ตะโกนให้บุคคลภายในบ้านออกมา ปรากฏว่าไม่มีเสียงตอบรับใดๆ เจ้าหน้าที่จึงประสานให้ผู้นำชุมชนเข้ามาเจรจาแต่ก็ไม่มีการตอบรับอีก แต่กลับมีการใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนกระทั่งเกิดการยิงตอบโต้กันเป็นระยะ เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนเพื่อที่จะเข้าไปควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเนื่องจากไม่อยากให้เกิดความสูญเสีย แต่ทว่าผู้ก่อเหตุยังคงใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่องและมีการปะทะกันเป็นระยะ ก่อนจะเกิดเสียงดังขึ้นคล้ายกับเสียงระเบิด จนกระทั่งเวลาร่วมเกือบ 2 ชั่วโมง เสียงปืนของฝ่ายคนร้ายเงียบหายไป
 
จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังเข้าไปตรวจสอบ และเบื้องต้นพบว่าฝ่ายคนร้ายเสียชีวิต 2 ราย แต่ยังเชื่อว่าภายในบ้านอาจจะมีคนร้ายที่ยังหลบซ่อนตัวเนื่องจากพบรองเท้าเตะวางอยู่หน้าบ้าน 4 คู่ เจ้าหน้าที่จึงต้องถอยออกมา เกรงว่าคนร้ายอาจจะหลงเหลืออยู่ภายในบ้าน
 
สำหรับกลุ่มคนร้ายดังกล่าวมีหมายจับตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา ในคดีลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานเสียชีวิต 4 นาย เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา
 
ล่าสุดขณะนี้ภารกิจยังคงไม่แล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่ยังปิดล้อมตรวจค้นและมีการวางแผนเพื่อต้องการยุติเหตุการณ์ในครั้งนี้ ซึ่งผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง