ปภ.เตือน ประจวบฯ-14 จว.ใต้ รับมือฝนตกหนัก 6-9 พ.ย.นี้
logo ข่าวอัพเดท

ปภ.เตือน ประจวบฯ-14 จว.ใต้ รับมือฝนตกหนัก 6-9 พ.ย.นี้

4,840 ครั้ง
|
06 พ.ย. 2560
 
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประสานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และ 14 จังหวัดภาคใต้ เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลันจากในตกหนัก ในช่วง 6-9 พฤศจิกายนนี้ สั่งเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด
 
นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศกับ กรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า พบว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณภาคใต้ตอนล่างได้เคลื่อนลงบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง และทวีกำลังแรงเป็นพายุดีเปรสชัน คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานีในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2560 และเคลื่อนลงทะเลอันดามันในระยะต่อไป ส่งผลให้ภาคใต้มีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง ฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ และลมกระโชกแรง ประกอบกับมีฝนตกสะสมในพื้นที่ อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก โดยในช่วงวันที่ 6-8 พฤศจิกายน 2560 จะส่งผลกระทบใน 9 จังหวัด ได้แก่ ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานีรวมทั้งเกาะสมุย นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส จากนั้นช่วงวันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2560 จะส่งผลกระทบใน 6 จังหวัด ได้แก่ ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล 
 
ปภ. จึงได้ประสานพื้นที่เสี่ยงภัย เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ภัย โดยจัดเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิด รวมถึงจัดเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็ว และเครื่องมืออุปกรณ์ประจำพื้นที่เสี่ยงให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัย ทั้งนี้เน้นย้ำ หากสถานการณ์รุนแรงเกินศักยภาพให้รายงานกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างรวดเร็วและทันท่วงที
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง