ประชาชนรอเข้าจุดคัดกรอง เต็มพื้นที่รอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
logo ข่าวอัพเดท

ประชาชนรอเข้าจุดคัดกรอง เต็มพื้นที่รอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

7,837 ครั้ง
|
25 ต.ค. 2560
ประชาชนยังคงเข้าแถวเพื่อรอเข้าจุดคัดกรอง เข้าไปชมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ตลอดถนนราชดำเนิน โดยต่างเตรียมความพร้อมอุปกรณ์ที่จำเป็นติดตัวมาด้วย
 
 
โดยรอบบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ประชาชนทั่วทุกสารทิศต่างเข้ามาจับจองพื้นที่ริมทางเท้า ตลอดถนนราชดำเนินกลางปลายแถวอยู่แยกผ่านฟ้า เพื่อรอเคลื่อนผ่านไปยังจุดคัดกรองที่ได้เปิดเพื่อให้เข้าไปชมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องจากจุดคัดกรองแต่ละจุดยังมีประชาชนจำนวนมาก ทำให้ประชาชนบางส่วนต้องมารอยังจุดนี้ ที่ได้มีการปิดถนนราชดำเนินกลาง ตั้งแต่แยก จปร. ไปยังราชดำเนินใน ส่วนถนนดินสอ ปิดตั้งแต่หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ไม่ให้รถยนต์เข้ามายังบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตลอดเส้นทางประชาชนได้นำเอาผ้าใบมาปูนั่ง มีร่มกางเพื่อกันแดดกันฝน โดยประชาชนส่วนใหญ่ได้ต่างนำพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร มาด้วย เพื่อจะได้ชูระหว่างชมริ้วขบวน 
 
เมื่อได้รับแจ้งว่าในจุดคัดกรองแต่ละจุด จำนวนคนเริ่มเบาบางลง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และจิตอาสาพระราชทาน ก็คอยอำนวยความสะดวก ให้ประชาชนเข้าแถวค่อยเคลื่อนเข้าไปอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยเน้นให้ดูแลผู้สูงอายุ เด็ก และไม่ควรผลักดันจนเกิดการลัมเป็นอันตราย ส่วนหากใครที่ต้องการจะข้ามถนนไปยังอีกฝั่ง เจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือให้ไปข้ามในจุดที่ได้มีการกำหนดไว้เท่านั้น เนื่องจากเป็นเส้นทางเสด็จ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดูแลได้ง่ายขึ้น 
 
ขณะที่จิตอาสาพระราชทาน สวมผ้าพันคอสีเหลืองเด่นชัด เพื่อให้ประชาชนได้เห็น ยังคงทำหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ยังคงรอคอยเข้าไปยังจุดคัดกรอง รวมถึงภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ก็นำอาหารนำดื่มมาแจกจ่ายให้กับผู้ที่เข้าแถวเพื่อยืนรอเข้าไปยังจุดคัดกรอง  ที่แม้จะมีกระแสข่าวมาว่าข้างในท้องสนามหลวงจะมีประชาชนเต็มพื้นที่แล้ว แต่ทุกคนก็ต่างมุ่งหวังว่าจนวินาทีว่าจะได้เข้าไป หรือหากแม้จะไม่ได้เข้าไปด้านในแต่ก็รู้สึกดีใจที่อย่างน้อยได้มาอยู่ใกล้พระองค์ที่สุด
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง