"มอคโคน่าสร้างคุณค่าจากวัสดุเหลือใช้สู่สุขอนามัยชุมชน กับโครงการ 'เปลี่ยน กาก เป็น Good' ปีที่ 2
logo คอนเทนท์ข่าวอื่นๆ

"มอคโคน่าสร้างคุณค่าจากวัสดุเหลือใช้สู่สุขอนามัยชุมชน กับโครงการ 'เปลี่ยน กาก เป็น Good' ปีที่ 2

21,141 ครั้ง
|
29 ก.ย. 2560

          ทุกวันนี้เราพบวัสดุเหลือใช้ในชีวิตประจำวันหลากหลาย ซึ่งหากนำมาใช้ซ้ำหรือทำประโยชน์ ก็จะช่วยลดมลภาวะและรักษาสิ่งแวดล้อมได้ เราจึงมักจะได้เห็นไอเดียสร้างสรรค์จากวัสดุเหลือใช้เกิดขึ้นมากมาย ทั้งของแต่งบ้าน อุปกรณ์ของใช้ในครัวเรือน และไม่เว้นแม้แต่ "กากกาแฟ" ซึ่งหลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่ามันสามารถนำไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นนอกจากการเหลือทิ้งได้ด้วย!

 

          "มอคโคน่า" ในฐานะผู้ผลิตกาแฟคุณภาพ เล็งเห็นความสำคัญของการนำกากกาแฟ ซึ่งเป็นวัสดุเหลือทิ้งจากการผลิตกาแฟ กลับมาใช้ใหม่ให้เกิดประโยชน์กับสังคม จึงดำเนินโครงการ "มอคโคน่า เปลี่ยน กาก เป็น Good" อย่างต่อเนื่อง จากการนำกากกาแฟมาประดิษฐ์เป็นผ้ามัดย้อมสุดฮิพในปีที่แล้ว ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ และได้ช่วยนำรายได้บริจาคสมทบทุนให้แก่โรงพยาบาลศิริราช มาปีนี้มอคโคน่าสานต่อโครงการสู่ปีที่ 2 ภายใต้แนวคิดใหม่ "ฟอกสนั่น ปันสนุก" โดยเพิ่มความตระหนักเรื่องความสะอาดและสุขอนามัยที่ดีเป็นอีกหนึ่งโจทย์สำคัญ ร่วมกับการนำวัสดุเหลือใช้กลับมาใช้ใหม่อย่างที่เคยทำมา กลายมาเป็นกิจกรรมดีๆ ที่มอคโคน่าร่วมกับโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา หยิบเอา "กากกาแฟ" ซึ่งมีคุณสมบัติที่สำคัญสองประการ คือการชำระล้างสิ่งสกปรก และกำจัดกลิ่น มาทำ "สบู่กากกาแฟ" เพื่อสุขอนามัยในชุมชน

 

 

           งานนี้มอคโคน่าได้ดาราสุดฮอตอย่าง "หมาก ปริญ" และ "บอย ปกรณ์" มาร่วมซีนกันในวีดิโอโปรโมทกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา โดยทั้งคู่ต้องมารับบทดาราตกอับขายสบู่กากกาแฟ และแม้จะวิดีโอนี้จะเผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก Moccona Thailand ได้เพียง 3 สัปดาห์ แต่ยอดวิวก็ทะลุหลักล้านไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม

 

 

 

           และในงานกิจกรรมจริงซึ่งจัดขึ้นไปเมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมาที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ โคราช ก็มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 200 คน ทั้งที่มาร่วมทำสบู่กากกาแฟ และบริจาคเงินโดยการซื้อสบู่ดังกล่าว นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมงานยังได้พบปะกับทั้งสองหนุ่ม "หมาก-บอย" ที่มาสร้างสีสันและความสนุกสนานในงานอย่างใกล้ชิด พร้อมกับร่วมประมูลของจากทั้งสองหนุ่มด้วย และเหนือสิ่งอื่นใดคือการได้ทำบุญร่วมกัน เพราะเงินรายได้จากกิจกรรมดังกล่าวโดยไม่หักค่าใช้จ่าย มูลค่าสูงถึง 189,439 บาท รวมถึงสบู่กากกาแฟส่งเสริมสุขอนามัยกว่า 600 ก้อน ได้รับการบริจาคไปยังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาเรียบร้อยแล้ว เพื่อส่งเสริมสุขอนามัยที่ดีและสุขภาพที่ยั่งยืนให้แก่สังคมต่อไป

 

 

 

 

 

           กิจกรรมดังกล่าวนับเป็นความสำเร็จและเป็นการแสดงพลังน้ำใจของคนไทยอีกครั้ง ที่ร่วมส่งต่อสิ่งดีๆ ให้กับสังคมผ่านโครงการ "มอคโคน่า เปลี่ยน กาก เป็น Good" ตอน "ฟอกสนั่น ปันสนุก" ซึ่งมอคโคน่าขอขอบคุณในทุกพลังน้ำใจดังกล่าว และสำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูสองหนุ่ม "หมาก-บอย" ในคลิปวิดีโอดาราตกอับแข่งขายสบู่สุดมันส์ หรือดูแล้วอยากดูซ้ำอีก ก็ตามไปดูได้วันนี้ที่ www.facebook.com/mocconath