'เฮอร์ริเคนเออร์ม่า' ถล่มฟลอริด้าเต็มพิกัด 'โดนัลด์ ทรัมป์' ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินและอนุมัติให้รัฐบาลกลางยื่นมือช่วยเหลือ
logo ข่าวอัพเดท

'เฮอร์ริเคนเออร์ม่า' ถล่มฟลอริด้าเต็มพิกัด 'โดนัลด์ ทรัมป์' ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินและอนุมัติให้รัฐบาลกลางยื่นมือช่วยเหลือ

4,143 ครั้ง
|
11 ก.ย. 2560
ศูนย์กลางของเฮอรฺริเคนเออร์ม่าได้พัดถล่มพื้นที่ชายฝั่งตะวันตกของรัฐฟลอริด้าอย่างรุนแรงเมื่อวานนี้ ทำให้ผู้นำสหรัฐต้องประกาศภัยพิบัติฉุกเฉินและอนุมัติให้รัฐบาลกลางยื่นมือช่วยเหลือ
 
 
เฮอร์ริเคนเออร์ม่าขึ้นฝั่งที่เกาะมาร์โค นอกชายฝั่งตะวันตกของฟลอริดาด้วยความเร็วลม 169 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเมื่อเวลา 15.30 นาฬิกาวานนี้ตามเวลาท้องถิ่นหรือตรงกับเวลาในประเทศไทย 02.35 นาฬิกาของคืนที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นไม่นาน ได้อ่อนกำลังจนกลายเป็นเฮอร์ริเคนที่มีกำลังแรงแค่ระดับ 2 จากที่ถูกปรับให้ขึ้นไปอยู่ในระดับ 4 ขณะเคลื่อนตัวใกล้ชายฝั่งฟลอริดา
 
ช่วงที่เฮอร์ริเคนเออร์ม่าพัดถล่ม ประชาชนในรัฐฟลอริดาที่ไม่มีไฟฟ้าใช้มีกว่า 2 ล้าน 5 แสนครัวเรือน ขณะที่พื้นที่บางส่วนในไมอามี่จมอยู่ใต้น้ำ และมีผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวเนื่องกับเฮอร์ริเคนลูกนี้ในรัฐฟลอริดา 3 คน ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตนับจากการเคลื่อนตัวเข้าถล่มพื้นที่ในแถบทะเลแคริบเบียนของเฮอร์ริเคนเออร์ม่ามีอย่างน้อย 28 คน 
 
หลังขึ้นฝั่งที่เกาะมาร์โค ศูนน์เฮอร์ริเคนแห่งชาติของสหรัฐรายงานว่า ตอนนี้เฮอร์ริเคนเออร์ม่าได้บ่ายหน้าไปทางตะวันตกเฉียงเหนือใกล้เมืองฟอร์ท ไมเออร์ส แล้ว
 
ทางด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐได้ประกาศให้การเกิดขึ้นของเฮอร์ริเคนเออร์ม่าเป็นภัยพิบัติครั้งสำคัญและอนุมัติให้รัฐบาลกลางยื่นมือเข้าช่วยเหลือ พร้อมทั้งประกาศจะไปเยือนรัฐฟลอริดาในเร็วๆนี้
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง