ศธ.ยันไม่ยุบ อุเทน-ปทุมวัน เตรียมลงพื้นที่ฟังปัญหา  เน้นปลูกฝังสร้างจิตสำนึกใหม่ ด้าน'อาแอ๊ด' เผยเร่งหาทางออกก่อนจะใช้วิธีการยุบ
logo ข่าวอัพเดท

ศธ.ยันไม่ยุบ อุเทน-ปทุมวัน เตรียมลงพื้นที่ฟังปัญหา เน้นปลูกฝังสร้างจิตสำนึกใหม่ ด้าน'อาแอ๊ด' เผยเร่งหาทางออกก่อนจะใช้วิธีการยุบ

7,313 ครั้ง
|
11 ก.ย. 2560
 
ม.ล. ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการกล่าวถึง ข้อเสนอให้ยุบ มหาวิทยาลัย เทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย และ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เพื่อแก้ปัญหาเหตุการร์ทะเลาะวิวาท ระหว่าง 2 สถาบัน ยืนยันว่าเรื่องนี้กระทรวงศึกษาธิการไม่มีแนวคิดจะยุบทั้ง 2สถาบันตามข้อเสนอ เพราะการจะยุบสถานศึกษาไม่ใช้เรื่องง่ายๆคิดอยากจะยุบก็ยุบ บางสถาบัน มีอายุมายาวนาน มีศิษย์เก่าจำนวนมากที่มีชื่อเสียงเป็นคนคุณภาพของสังคม ต้องรับฟังทุกๆด้าน การยุบเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ต้องไปดูต้นเหตุของปัญหาที่แท้จริงว่าเกิดจากอะไร หลักสูตรการศึกษา ครูผู้สอนมีปัญหาอะไรหรือไม่ สอนนักศึกษาอย่างไร คงต้องแก้ด้วยการปลูกฝังคุณธรรมสร้างจิตสำนึกให้มากขึ้นกว่านี้ 
 
ซึ่งตนอาสาจะเป็นตัวกลางแก้ปัญหาเรื่องนี้ โดยจะลงพื้นที่ไปดูปัญหาด้วยตัวเอง ที่วิทยาเขตอุเทนถวาย ในวันพรุ่งนี้ (12ก.ย.) หลังเลิกประชุม คณะรัฐมนตรี เพื่อหาข้อสรุปเรื่องนี้แก้ปัญหาในระยะยาว 
 
ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ยืนยันว่าระยะทางระหว่าง 2 สถาบันที่อยู่ใกล้กันก็ไม่ได้เป็นปัญหาเพราะที่ผ่านมา สถาบันอื่นที่อยู่ใกล้กัน เคยมีเรื่องกัน แต่ก็สามารถแก้ไขปัญหาไปได้ บางสถาบันจำเป็นต้องเปลี่ยนหลักสูตรการเรียนให้แตกต่างกันถึงจะสามารถแก้ปัญหาได้
 
ทางด้านศิษย์เก่า นายสมบัติ เมทะนี หรืออาแอ๊ด  ที่เคยจบการศึกษาในชั้นมัธยม จากโรงเรียนช่างก่อสร้างอุเทนถวาย บอกเล่าถึงความรู้สึก กรณีที่มีข่าวให้ยุบอุเทนถวายฯเพื่อแก้ปัญหาเรื่องทะเราะวิวาทอย่างรุนแรงของเรียน นักศึกษา ว่า ถือเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจ ที่สถาบันการศึกษาอายุเกือบ100ปี จะถูกยุบ เนื่องจากปัญหาที่ยังแก้ไม่ถึงที่สุด เพราะเหตุเด็กทะเราะกันยังไม่สามารถพิสูจน์ได้เลยว่าเหตุเกิดจากอะไร ดังนั้นหากจะมีคำสั่งยุบถือว่าเร็วเกินไป แนะขอให้อาจารย์2สถาบันปรึกษากัน หรือให้กระทรวงศึกษาสั่งพักการศึกษา1-2ภาคเรียนชั่วคราว เพื่อเร่งหาทางออกก่อนจะใช้วิธีการยุบ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง